Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phương pháp mới giúp tránh nguy cơ nhiễm trùng khi sinh đẻ

Các nhà nghiên cứu Israel phát hiện việc sử dụng một thiết bị siêu âm để theo dõi tiến trình sinh đẻ đã giảm đáng kể số lần kiểm tra *m đ*o và theo đó giúp làm giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng khi sinh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Trung tâm Y tế Kaplan ở miền Trung Israel ngày 19/8 cho biết các nhà nghiên cứu nước này đã phát hiện ra rằng thực hiện biện pháp siêu âm trong phòng sinh giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng khi sinh đẻ cho

Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu đối với 180 bà mẹ sinh con lần đầu, trong đó một số người vẫn thực hiện biện pháp kiểm tra *m đ*o khi sinh đẻ, số còn lại sử dụng

[Chế độ ăn nhiều rau củ trước khi mang thai giúp giảm nguy cơ sinh non]

Kết quả cho thấy sử dụng một thiết bị siêu âm để theo dõi tiến trình sinh đẻ đã giảm đáng kể số lần kiểm tra *m đ*o và theo đó giúp làm giảm đáng kể tỷ lệ

Điều quan trọng hơn cả là những bà mẹ sử dụng biện pháp siêu âm có tỷ lệ nhiễm trùng khi sinh đẻ (2,6%) thấp hơn đáng kể so với nhóm bà mẹ thực hiện biện pháp khám qua *m đ*o (11,9%).

Các bác sỹ cũng lưu ý rằng sử dụng thiết bị siêu âm không ảnh hưởng đến thời gian và biện pháp sinh đẻ.

Bác sỹ Roni Levi, quản lý phòng sinh tại bệnh viện Kaplan, cho biết việc đánh giá tiến trình sinh đẻ thường thông qua biện pháp khám *m đ*o, nhưng phương pháp này có thể gây đau đớn cho sản phụ. Hơn nữa, việc khám nhiều lần qua *m đ*o có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng trong khi sinh.

Trong khi đó, biện pháp siêu âm không xâm lấn không gây đau đớn và tránh được khả năng nhiễm trùng khi

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/phuong-phap-moi-giup-tranh-nguy-co-nhiem-trung-khi-sinh-de/658603.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Vi khuẩn là các sinh vật đơn bào có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Phần lớn các vi khuẩn có hại cho con người nhưng một số loại lại có lợi.
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Sau xét nghiệm dịch, BS kết luận chị em bị nhiễm trùng huyết. Em muốn hỏi bệnh của chị em có nguy hiểm gì đến tính mạng không?
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.