12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phương pháp nín thở để cả đời không bệnh tật

Nín thở là hành động trái ngược lại với thở, hành động này còn phương pháp giúp thanh tẩy độc tố, vừa giải tỏa về tinh thần, là nguồn cội cho cuộc sống khỏe mạnh, không bệnh tật.

1. Phương pháp nín thở là gì?

Nín thở hay còn gọi là phương pháp "Bảo Bình khí" là phát minh của người Tây Tạng nhằm nín thở chữa bệnh, nâng cao sức khỏe và khắc chế mọi bệnh tật.
Phương pháp "Bảo Bình khí" được thực hiện dựa trên nguyên tắc sử dụng hiệu quả nhất lượng oxy trong cơ thể. Một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng sử dụng hiệu quả phương pháp này vừa giúp thanh tẩy độc tố vừa giải tỏa về tinh thần là nguồn cội cho cuộc sống khỏe mạnh, không bệnh tật.

Phương pháp luyện nín thở tốt cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

2. Nguyên nhân khiến nín thở tốt cho sức khỏe

"Bảo Bình khí" là phương pháp này dựa trên nguyên tắc sử dụng hiệu quả lượng oxy trong cơ thể. Con người nếu thiếu oxy trong máu sẽ sinh ra mệt mỏi, chân tay rã rời, khí huyết không khai thông, cơ thể yếu ớt sinh ra bệnh tật.

Bằng cách hít thở sẽ giúp tận dụng tối đa lượng oxy hít vào cũng giúp phổi và các cơ quan nội tạng được thanh lọc, giúp đẩy các khí bẩn như N2 và CO2 ra khỏi cơ thể. Thông qua việc hít thở sâu rồi bảo bình khí một thời gian nhất định để tăng cường oxy lên não, cung cấp năng lượng cho não, đồng thời tăng cường chức năng và sức khỏe của phổi. Đồng thời, cách thức này cũng nâng cao sức khỏe của phổi. Phổi tốt sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan khác hoạt động tốt hơn.

Nín thở sẽ giúp cho bạn sống khỏe, sống lâu mà không vướng phải bệnh tật.

Chính vì vậy, phương pháp này là nguồn cội cho cuộc sống khỏe mạnh, không bệnh tật.

3. Các cách thực hiện ‘Bảo Bình khí”

Phương pháp "Bảo Bình khí" được thực hiện như thế nào, nín thở bao lâu, nín thở bao lâu là tốt, nín thở bao nhiêu giây là phổi tốt… 02 cách sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này:

- Đối với người mới bắt đầu: Hít thở thật sâu rồi ngừng thở từ 10-20 hoặc đến khi không chịu được thì thở ra nhẹ nhàng bằng mũi.

Lưu ý: Trong khi thực hiện không hít đứt quãng, không thực hiện 2 lần trong một lần hít, không thở bằng miệng.

Xem thêm: Muốn trường thọ, hãy tập thở đúng cách

- Thực hiện hàng ngày: Hít một hơi thật sâu bằng mũi, sau đó dừng lại, thắt chặt cơ bụng, hướng mắt sát xuống cổ, mặt hướng về phía trước, đầu không được cúi xuống.

Lưu ý: Duy trì khoảng 60 giây rồi thở ra sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, mới bắt đầu thì khoảng 15-20 giây là được.

- Số lần thực hiện: Với những người sức khỏe bình thường: Nín thở 60 giây mỗi ngày, chia 3 lần. Người có bệnh, sức khỏe yếu: Thực hiện "Bảo Bình khí" ít nhất 1 lần/ngày.

Những người mới tập phương pháp 'Bảo Bình khí' cần luyện tập từng bước một, đừng nôn nóng.

4. Một số lưu ý khi thực hiện “Bảo Bình khí”

Tuy có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng nhiều người khi mới luyện tập phương pháp này sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt… do chưa quen với việc ngừng thở. Chính vì vậy khi bắt đầu luyện tập, cần lưu ý một số vấn đề:

- Tập quen dần từng chút một, bắt đầu nên "Bảo Bình khí" từ vài giây đến 10-20 giây rồi dần dần mới tuân thủ đủ thời gian tối đa
- 60 giây thực hiện phương pháp này mỗi ngày nên chia ra thành nhiều lần tập ngắn. Cách này sẽ giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả mà không tạo áp lực cho tim, phổi, não.
- Khi thực hiện cần hóp bụng để kích hoạt cơ hoành hoạt động, đẩy căng lồng ngực, để oxy được hấp thụ hiệu quả hơn.

Với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về công dụng của phương pháp nín thở với sức khỏe. Chúc bạn áp dụng thành công để có được cơ thể khỏe mạnh!

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phuong-phap-nin-tho-de-ca-doi-khong-benh-tat-19501/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY