Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Pompeo gặp nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc, tìm cách giảm căng thẳng

Bắc Kinh phong tỏa 11 khu vực do Covid-19 bất ngờ xuất hiện trở lại

Ông Pompeo đã lên kế hoạch cho chuyến đi một cách "lặng lẽ" và các thỏa thuận vẫn chưa được hoàn thành, tờ Politico cho biết.

Trong khi đó, tờ south china morning post của hong kong trích dẫn một nguồn tin không xác định nói rằng, ông dương khiết trì, một ủy viên hội đồng nhà nước và là ủy viên bộ chính trị, sẽ đại diện cho phía trung quốc có mặt trong cuộc họp.

Thời gian qua, mối quan hệ giữa mỹ và trung quốc trở nên căng thẳng khi hai bên liên tục có những bất đồng về nhiều lĩnh vực.

Ngoại trưởng mỹ chỉ trích trung quốc về một loạt các vấn đề, từ nguồn gốc của đại dịch covid-19 đến chính sách hong kong hay việc đối xử với các dân tộc thiểu số và tôn giáo.

Ông pompeo cho biết hồi tháng trước rằng trung quốc có thể ngăn chặn cái ch*t của hàng trăm nghìn người trên thế giới bằng cách minh bạch hơn về virus corona và cáo buộc họ từ chối chia sẻ thông tin.

Ông cũng cho biết các kế hoạch của trung quốc áp đặt luật an ninh quốc gia đối với hong kong sẽ là "hồi chuông báo tử" cho quyền tự trị của thuộc địa cũ của anh.

Tuy nhiên, trung quốc bác bỏ những cáo buộc từ phía mỹ, đồng thời cáo buộc các quan chức trong chính quyền tổng thống trump thôi can thiệp vào công việc nội bộ của trung quốc.

Trước hàng loạt những lời đe dọa từ phía mỹ với một số các dự luật nhắm vào các công ty và cá nhân các lãnh đạo chính phủ, trung quốc cũng khẳng định sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/pompeo-gap-nha-ngoai-giao-hang-dau-trung-quoc-tim-cach-giam-cang-thang-post82485.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã bao giờ nhận thấy sự thay đổi sau một thời gian suy nghĩ hoặc trước khi làm việc trong môi trường áp lực công việc cao?
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY