Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Puerto Rico: Để trẻ béo phì, bố mẹ bị phạt 800 USD!

Các nhà lập pháp của Puerto Rico đang dự dịnh ban hành luật phạt tiền 800 USD đối với những bố mẹ có con béo phì mà không có cách nào làm con mình giảm cân.
Đây có thể là nỗ lực sau cùng của chính phủ quốc gia Trung Mỹ này nhằm chống lại căn bệnh béo phì trẻ em vốn đang hoành hành ở đây. Thống kê cho thấy khoảng 30% trẻ em Puerto Rico bị béo phì, trong khi ở Mỹ con số này là 18%.

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, ung thư, vô sinh, ngưng thở lúc ngủ và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Chưa kể gánh nặng kinh tế do béo phì gây ra trên bình diện quốc gia rất nặng nề.

Thượng nghị sĩ Gilberto Rodriguez người khởi xướng phạt tiền nói: "Ưu tiên ở đây là sức khỏe của các trẻ béo phì chứ không phải chuyện phạt tiền.

"Mọi người ở Puerto Rico cần biết rằng xã hội đang đối mặt với vấn đề béo phì rất nghiêm trọng".

Theo đó, trẻ béo phì sẽ được theo dõi sức khỏe hàng tháng và nếu cân nặng của chúng không được cải thiện sau sáu tháng, bố mẹ chúng bị phạt 500 USD, hoặc 800 USD sau 12 tháng.

Tuy nhiên, đề nghị phạt tiền này bị không ít người phản ứng.

Thật vậy dù là một quốc gia nhỏ bé, chỉ bằng 1/3 diện tích đảo Sicily (Ý), nhưng Puerto Rico có đến 2.000 cửa hàng thức ăn nhanh.

Theo ước tính, nền công nghiệp này gặt hái lợi nhuận đến 1,3 tỷ USD mỗi năm vì có đến 77% người dân bản địa thường xuyên dùng thức ăn nhanh.

Marlene Schwartz, giám đốc trung tâm Rudd vì chính sách thực phẩm và béo phì của đại học Yale, nói: "Đề nghị phạt tiền này là không công bằng và không phù hợp, khiến cha mẹ trẻ béo phì bị kỳ thị.

"Béo phì trẻ em là một vấn đề rất phức tạp, trong khi môi trường gia đình là quan trọng cần nhắm đến thì những thay đổi rộng lớn hơn về mặt xã hội cũng cần được quan tâm để vấn nạn béo phì được khống chế".

Theo Bình Yên - Thế giới tiếp thị
Nông thôn ngày nay

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-puerto-rico-de-tre-beo-phi-bo-me-bi-phat-800-usd-9246.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì bị phạt bố mẹ puerto rico

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY