Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa

Những thiên thần đầu tiên đã chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa của năm Tân Sửu 2021 trong vòng tay của các y bác sĩ và niềm hân hoan, hạnh phúc vô bờ của bố mẹ.
Niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình trẻ ngay thời khắc giao thừa Niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình trẻ ngay thời khắc giao thừa

Ngay khi sinh, bé được cho "da kề da" với mẹ

Đón con trai đầu lòng, anh Thái Minh Tâm (ngụ H.Bình Chánh, TPHCM) vẫn còn hồi hộp khi nhìn thiên thần nhỏ của mình. “Vợ nhập viện lúc 17h, đến tối sinh luôn lại đúng ngay giao thừa. Đây là món quà rất lớn cho gia đình chúng tôi” – anh Tâm hạnh phúc nói.

0h00 ngày Mùng 1 Tết, sản phụ Nguyễn Thị Thúy Lài (ngụ Đồng Nai) cũng hạ sinh một bé gái kháu khỉnh. Vì muốn cho con được an toàn, người mẹ trẻ không ngại đường xa, đến Bệnh viện Từ Dũ sinh con.

Âu yếm nhìn đứa con thân yêu với đôi mắt to tròn, chị Thúy Lài bộc bạch: “Sinh con ngay trong lúc dịch bệnh COVID-19 nên mình cũng lo lắng lắm. Nhưng khi thấy con chào đời khỏe mạnh, mình mừng rơi nước mắt.

Cùng thời khắc chuyển giao năm mới, bé gái Khánh Thy đã cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp sinh thường. Đây là bé thứ hai của vợ chồng chị Đoàn Thị Như Trúc (28 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TPHCM). Bố mẹ trẻ không giấu được sự bất ngờ lẫn xúc động khi con chào đời ngay thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

“Quá bất ngờ, vì bé đầu sinh rất lâu, nhưng bé thứ hai này lại rất nhanh. Mình có dấu hiệu sinh tầm 13h ngày 11/2. Sau khi nhập viện thì đêm nay con ra đời. Mình rất vui và hạnh phúc. Mình đặt tên con là Khánh Thy, mong con sẽ chóng lớn, khỏe mạnh và luôn may mắn” – chị Như Trúc cho biết.

Trong thời khắc giao thừa năm 2021, Bệnh viện Từ Dũ đón 5 thiên thần nhỏ chào đời, trong đó có 4 ca sinh thường và một ca sinh mổ. Tất cả các bé đều khỏe mạnh.

Trao những phần quà chúc mừng đến các gia đình có con sinh đúng thời khắc giao thừa, TS.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, những đêm giao thừa trực luôn có cảm giác hết sức đặc biệt, đó là các ya bác sĩ sẽ cùng gia đình và sản phụ đóng nhận những em bé đầu tiên chào năm mới. Cảm xúc của mọi người đều rất phấn khởi khi chứng kiến thời khắc quan trọng của năm.

Tuy nhiên, năm nay có thêm cảm xúc vừa vui mừng đón chào em bé, nhưng cũng vừa lo lắng vì có nhiều việc phải làm hơn, nhất là trong giai đoạn chúng ta phải chống dịch COVID-19 – BS Thanh cho biết. Theo Bs Thanh, Bệnh viện Từ Dũ đặt mục tiêu làm sao chống dịch hiệu quả nhất, không để bệnh viện trở thành nơi lây nhiễm bệnh.

“Trong thời khắc giao thừa, nếu chúng ta lơi lỏng, để xảy ra dịch bệnh thì đó là điều rất đáng tiếc. Nhất là khi xảy ra dịch, mà y bác sĩ, người bệnh phải cách ly sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của bệnh viện. Có lẽ, giao thừa năm nay là một trong những năm rất đáng ghi nhớ, ngoài những việc thông thường, các y bác sĩ còn phải tăng cường phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là 5K theo Bộ Y tế, ngoài ra phải rà soát rất kỹ những người đến bệnh viện, khai báo điện tử, nhất là những trường hợp có nguy cơ thì bệnh viện có quy trình phòng chống rất hiệu quả.

Cho đến lúc này, chúng tôi tạm yên tâm về quy trình phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, đồng thời đảm bảo tối đa sự an toàn cho các trường hợp sinh nở tại Bệnh viện được thành công tốt đẹp” – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ Lê Quang Thanh chia sẻ.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/qua-bat-ngo-khi-con-sinh-dung-thoi-khac-giao-thua-1792682.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn, Trước giờ tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV quận Phú Nhuận. Bây giờ tôi có bầu, muốn đăng ký thẻ BYHT mới tại BV Từ Dũ cho thuận tiện có được không? (Thủy Liên - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY