Ẩm thực hôm nay

Qua Rằm tháng 6 âm lịch 2 con giáp Mão - Hợi muốn hút tiền tài, may mắn hãy ăn những món này

Tháng 6 âm lịch những món ăn màu xanh lá cây sẽ mang lại tiền tài, mọi sự như ý cho 2 con giáp Mão - Hợi.

- người tuổi mão: theo tử vi tháng 6 âm lịch, vận trình của con giáp tuổi mão có tốt có xấu. sự nghiệp, tài chính của bạn trong tháng này tương đối ổn định, có sự phát triển nhưng không đáng kể.

Tuy nhiên, trong tháng này, sức khỏe và chuyện tình cảm của người tuổi mão đều gặp những rắc rối. về sức khỏe, bản mệnh hay cảm thấy ưu tư, muộn phiền vì những việc nhỏ nhặt. các bệnh liên quan đến thần kinh và gan tạng khiến bạn tốn không ít tiền để chữa trị.

- người tuổi hợi: vào tháng này, bạn gặp khá nhiều thăng trầm trong cuộc sống. con giáp này hay có những suy nghĩ ảo tưởng, không phù hợp với thực tế. vì thế bạn hay bị kẻ xấu lợi dụng.

Về sức khỏe, người tuổi hợi nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đề phòng những bệnh về dạ dày.

Về tình cảm, ở tháng 6 âm lịch, con giáp này cũng có nhiều thăng trầm. người độc thân khó tìm được nửa ấy. với người đã lập gia đình, các mối quan hệ xã giao rộng rãi có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng.

Từ những phân tích tử vi về vận trình của 2 con giáp mão - hợi trong tháng 6 âm lịch, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, 2 tuổi này nên thưởng thức nhiều món ăn có màu xanh lá cây. bởi đây là màu may mắn trong tháng của tuổi mão - hợi. những món ăn "mát mắt", bổ dưỡng chẳng những giúp bạn có 1 sức khỏe, tinh thần lý tưởng mà còn khiến tài vận may mắn, hanh thông.

Dưới đây, chuyên mục Ăn ngon sẽ giới thiệu đến mọi người những món ăn màu xanh lá mà 2 con giáp Mão - Hợi nên thưởng thức trong tháng 6 âm lịch.

Chả lá lốt cuốn thịt bò

Món ăn đầu tiên được gợi ý cho 2 con giáp mão - hợi đó là chả lá lốt cuốn thịt bò. đây là món ăn được nhiều gia đình yêu thích và cực kỳ đưa cơm trong bữa ăn hàng ngày. miếng thịt bò được cuốn với lá lốt thơm nức mũi chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn!

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Thịt nạc bò + mỡ heo đem rửa sạch, sau đó xay thật nhuyễn, càng nhuyễn càng tốt.

+ Lá lốt rửa sạch để ráo. Tỏi băm nhỏ.

- Bước 2: Gói chả lá lốt cuốn bò

+ Cho thịt băm vào tô cùng với các gia vị: Bột canh, tiêu, đường, dầu hào, dầu mè, tỏi băm, lá lốt thái nhỏ và trộn đều nguyên liệu, ướp thịt 15 phút cho ngấm gia vị.

+ Đặt mặt trái lá lốt lên thớt và gập 2 bên mép lá lốt lại, múc 1 thìa vừa đủ thịt băm cho vào lá lốt và gói thành hình cái chả.

+ Đặt chảo lên bếp cho vài thìa dầu ăn đun cho dầu nóng, tiếp theo xếp chả vào chảo và chiên ở lửa vừa để chả chín đều.

Khi chả chín vàng đều tỏa mùi thơm lừng thì gắp ra đĩa. Thưởng thức khi chả còn nóng hổi là ngon nhất.

Tôm nõn xào măng tây

Tôm nõn xào măng tây là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, lại vô cùng thơm ngon. Măng tây có vị ngọt tự nhiên, kết hợp với tôm nõn chắc chắn sẽ làm mâm cơm nhà bạn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Măng tây tước vỏ, loại bỏ những phần măng bị già, chọn phần măng non, cắt khúc vừa ăn, rửa sạch, để ráo.

+ Tôm lột vỏ, rút phần chỉ đen sau đó rửa sạch. Ướp tôm với các gia vị: nửa thìa muối, nửa thìa hạt tiêu, 1/3 muỗng nước mắm trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Bước 2: Chế biến

+ Để măng tây có màu xanh tự nhiên và ngấm gia vị nhanh nên trụng qua nước sôi có rắc chút muối, khi chín măng sẽ giòn ngọt hơn. Sau đó cho ra rổ để ráo nước.

+ Bắt chảo khác phi chút tỏi, cho măng tây vào xào khoảng 8 phút, sau đó bỏ tôm vào xào chung. Nêm lại gia vị cho vừa ăn, rắc chút tiêu rồi tắt bếp.

Bánh đúc lá dứa

Bánh đúc là dứa là món ăn dân dã truyền thống của người miền Nam. Món bánh này gây ấn tượng nhờ màu xanh nổi bật của lá dứa. Bánh đúc dai sần sật, thơm ngậy mùi nước cốt dừa. Khi thưởng thức có thể ăn kèm với mè rang hoặc đường thốt nốt. Nếu bạn đang muốn làm một món ăn vừa đơn giản, vừa hấp dẫn thì bánh đúc lá dứa là một lựa chọn tuyệt vời.

Cách làm:

- Bước 1: Làm bột bánh

+ Pha 25gr vôi trong cùng 3 lít nước lọt, khuấy đều, để nghỉ 15 phút.

+ Dùng rây để lọc 200gr bột gạo tẻ và 200gr bột năng vào 1 thau riêng.

+ Rửa sạch lá dứa, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố với 400ml nước và lọc qua rây để lấy phần nước dứa.

Nước dứa đã lọc pha với ít muối, 200gr đường, 1/3 lon nước cốt dừa.

- Bước 2: Làm bánh

+ Chia bột gạo và bột năng thành 2 phần bằng nhau. Chuẩn bị một miếng vải lọc. Trộn 250gr bột gạo với 75gr bột năng, cùng 1,5l nước vôi trong, dùng tay nhồi bóp miếng vải để lọc bột.

Phần còn lại làm tương tự nhưng thay bằng nước lá dứa. Sau đó khuấy song song 2 nồi bột. Khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp bột trong, có bọt khí. Chia đều 1 muỗng cà phê nước tro tàu vào hai nồi bột, khuấy nhanh tay.

+ Đổ 2 hỗn hợp lại với nhau, trộn đều tay để tạo gân cho bánh đúc, rồi để bột nghỉ 30 phút. Sau đó, cho lên bếp sên ở lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi. Sau đó, hạ lửa nhỏ xuống và dùng đũa khuấy đều rồi để bột sôi lục bục trong vài phút rồi tắt bếp.

+ Phết dầu ăn đều khắp khuôn bánh, đổ bánh đúc gân ra, dàn đều khắp khuôn.

+ Cắt nhỏ 500gr đường thốt nốt. Cho vào nồi cùng 600ml nước cốt dừa, đun sôi, thêm nhúm muối, khuấy đều.

+ Cho khuôn bánh đúc nguội hẳn, dùng dao răng cưa cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Bước 3: Hoàn thành

+ Cắt bánh thành những phần vừa ăn, cho phần nước cốt dừa còn lại và rắc vừng trắng lên bánh là có thể dùng được. Bánh đúc lá dứa ăn với hỗn hợp đường thốt nốt ở trên.

Trên đây là gợi ý một vài món ăn có màu xanh lá cây mang lại may mắn cho 2 con giáp Mão - Hợi trong tháng 6 âm lịch. Các món ăn dễ làm, hợp lý, phù hợp với mâm cơm gia đình. Mọi người cùng thử nhé.
Chúc bạn thành công!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thang-6-am-lich-2-con-giap-mao-hoi-muon-may-man-tran-day-moi-viec-thuan-loi-hay-an-nhung-mon-nay-20210722230217849.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY