Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Quá trình lão hóa da xảy ra với tất cả mọi người

(MangYTe) - “Quá trình lão hóa xảy ra với tất cả mọi người khi đến tuổi già, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và biết cách đón nhận điều đó.”- Đó là phát biểu của Ts-Bs Nguyễn Trọng Hào- Giám đốc BV Da liễu TPHCM tại Hội nghị Khoa học và thành lập khoa Thẩm mỹ da của Bệnh viện Da liễu Cần Thơ.

Theo bác sĩ hào, nguyên nhân lão hóa da do hai yếu tố, nội sinh và ngoại sinh. lão hóa nội sinh là hậu quả của biến đổi S*nh l* không thể tránh khỏi do do tác động của thời gian. lão hóa ngoại sinh là những biến đổi do các yếu tố bên ngoài như tiếp xúc lâu với ành sáng mặt trời, hút Thu*c, lối sống…

Bác sĩ hào cũng cho biết quá trình lão hóa da rất phức tạp và do nhiều yếu tố gây nên. xu hướng để can thiệp vào quá trình lão hóa hiện nay là “chăm sóc, phòng ngừa” thay cho “sửa chữa, thay thế”. và điều quan trọng nhất là không có điều gì có thể ngăn cản được sự lão hóa nhưng với lối sống tích cực (chế độ ăn uống, sinh hoạt, tránh nắng…) và một số thủ thuật điều trị có thể phòng ngừa và làm nhẹ bớt dấu hiệu của sự lão hóa.

Đặc biệt, bác sĩ Hào khuyên bệnh nhân cần kiên nhẫn, chọn các cơ sở chuyên khoa uy tín, không nên tự điều trị, không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Nói về, nhu cầu và xu hướng thẩm mỹ da ngày nay, PGS.Ts.Bs. Văn Thế Trung – Chủ nhiệm bộ môn Da liễu – ĐH Y dược TPHCM cho biết: Hiện nay, có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ da và xu hướng áp dụng như: Botulinum toxin (B.toxin), chất làm đầy, huyết tương giàu tiểu cầu (Platelet-rich plasma: PRP), Laser và ánh sáng, săn chắc da không phẫu thuật và phối hợp điều trị.

“quá trình lão hóa da là một tiến trình phức tạp ảnh hưởng đến nhiều thành phần của da và cơ thể. do đó, kết hợp nhiều phương pháp điều trị sẽ đem đến cải thiện toàn diện hơn cho bệnh nhân và ngày càng được ưa chuộng trong thẩm mỹ nội khoa.”- bác sĩ trung nói.

Phạm Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/qua-trinh-lao-hoa-da-xay-ra-voi-tat-ca-moi-nguoi-20181029075331376.htm)

Tin cùng nội dung

  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị Thu*c chữa bệnh, rẻ, hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Xà lách thường được tiêu thụ dưới dạng rau sống, rau trộn, nước ép rau. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da, rau xà lách còn có nhiều tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY