Kinh tế xã hội hôm nay

Quán cafe sử dụng đèn UV-C để vô hiệu hóa các mầm bệnh vô hình

Nhằm đảm bảo an toàn cho khách và tạo một điểm đến lý tưởng cho cả gia đình, một quán cafe tại Quảng Nam đã ứng dụng đèn Philips UV-C để khử trùng các không gian của quán.

Sử dụng đèn Philips UV-C để khử trùng cho khu vực quầy pha chế tại The Simple Garden

The simple garden là quán cafe được ưa thích tại thị trấn vĩnh điện, thị xã điện bàn, tỉnh quảng nam. nơi đây hấp dẫn các gia đình không chỉ bởi menu thức uống phong phú, mà còn vì cách bài trí trang nhã, với những vật dụng nội thất hiện đại, tinh tế hòa quyện cùng màu xanh của các loại cây cảnh, tạo cho khách một cảm giác đầy thư giãn ngay từ khi bước vào, cho dù là không gian riêng tư hay không gian hội họp gia đình, bạn bè. đặc biệt, quán còn dành hẳn một khu vực riêng để trẻ em vui chơi.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng, mới đây the simple garden đã trang bị các bộ đèn khử trùng philips uv-c, trở thành quán cafe đầu tiên tại việt nam ứng dụng công nghệ khử trùng mới này. anh đinh duy phú, chủ quán cho biết kể từ khi đưa vào sử dụng đèn uv-c, tất cả các khu vực trong quán đều được khử trùng sạch sẽ hàng ngày.

Việc khử trùng được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện theo từng khu vực. Với các không gian có diện tích lớn khoảng 28m2, như khu vui chơi cho trẻ em, thời gian khử trùng triệt để chỉ mất 45 phút. Những không gian nhỏ hơn, như khu vực quầy bar với diện tích khoảng 20m2, thời gian khử trùng chỉ khoảng 30 phút, còn các góc riêng tư hay nhà vệ sinh chỉ cần 15 phút.

Sử dụng đèn Philips UV-C để khử trùng cho khu vui chơi dành cho trẻ em tại The Simple Garden

Theo anh phú, quy trình khử trùng được tiến hành một cách đơn giản và an toàn vào sáng sớm hoặc tối muộn, khi không có người trong khu vực. nhân viên của the simple garden chỉ cần cài đặt thời gian hoạt động của đèn bằng tính năng hẹn giờ rồi rời đi, đèn sẽ tự động vận hành, và sẽ tự động tắt đèn khi cảm biến microwave tích hợp trên đèn phát hiện có chuyển động của người hoặc thú cưng trong phạm vi bán kính 5 mét. thiết kế nhỏ gọn của đèn (12 x 12 x 24,7cm, nặng 0,8kg) cho phép thuận tiện di chuyển đèn khắp nơi trong quán. ứng dụng hướng dẫn sử dụng đèn bằng giọng nói tiếng việt cũng giúp người dùng thao tác nhanh chóng và chính xác hơn.

“chúng tôi khử trùng thường xuyên bằng đèn uv-c để quán luôn giữ được một không gian sạch khuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng, giúp phòng chống lây lan dịch bệnh, nhờ đó khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi đến với quán.” anh phú nói.

Ảnh minh họa

Khử trùng nhà ở bằng đèn bàn Philips UV-C

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Vi sinh (Microbiology Society), có khoảng 340 loại virus, vi khuẩn, bào tử, nấm mốc… khác nhau hiện diện thường trực tại các không gian sống trong nhà. Chúng lơ lửng trong không khí hoặc bám trên các bề mặt vật thể, với mật độ khác nhau tùy khu vực. Để loại trừ triệt để các vị khách không mời này thì ngoài biện pháp vệ sinh thông thường cần phải kết hợp thêm những giải pháp công nghệ mới, hiệu quả hơn như đèn tia UV-C.

Từ lâu, tia uv – hay còn gọi là tia cực tím - đã được khoa học chứng minh khả năng bất hoạt vi khuẩn, bào tử, nấm mốc trong các môi trường không khí, nước hoặc trên các bề mặt. bằng cách phá vỡ cấu trúc dna/rna của những mầm bệnh này, tia uv khiến chúng bị biến dạng, mất khả năng sinh sản và ch*t đi.

Trước đây, đèn uv-c được sản xuất chủ yếu dành cho các mục đích chuyên dụng, như phòng sạch trong các nhà máy, khử trùng trong bệnh viện… nhưng hiện nay các loại đèn khử trùng uv-c dân dụng như đèn đặt bàn, đèn tuýp… đang dần phổ biến trên thị trường. riêng đèn khử trùng philips uv-c đã được nhiều gia đình chọn làm giải pháp khử trùng tại nhà nhờ khả năng khử trùng hiệu quả, tính linh hoạt và độ an toàn rất cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quan-cafe-su-dung-den-uv-c-de-vo-hieu-hoa-cac-mam-benh-co-hinh-n184593.html)
Từ khóa: đèn UV-Ctia UV

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY