Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quân đội Ấn Độ tham chiến chống dịch

Lực lượng vũ trang Ấn Độ ngày 26/4 được lệnh hỗ trợ bệnh viện xử lý các ca nhiễm nCoV.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi, Tổng tham mưu trưởng Quốc phòng Bipin Rawat cho biết oxy cung cấp cho bệnh viện sẽ được lấy từ nguồn dự trữ của lực lượng vũ trang. Các quân nhân đã nghỉ hưu tham gia hỗ trợ các cơ sở y tế được chỉ định điều trị Covid-19. Nếu có thể, chính phủ sẽ phân bổ cơ sở hạ tầng y tế quân sự để điều trị cho người dân.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm và Tu vong tại Ấn Độ ở mức cao kỷ lục trong ngày thứ 5 liên tiếp. Nhiều bệnh viện ở Ấn Độ kêu cứu vì tình trạng thiếu oxy y tế, thiếu giường bệnh và Thu*c men điều trị Covid-19.

"Đường hàng không, đường bộ và đường biển đều được sử dụng để giải quyết làn sóng Covid-19 mới này", Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan viết trên Twitter. Hôm 25/4, Thủ tướng Modi kêu gọi người dân tiêm phòng Covid-19, đồng thời thận trọng khi "cơn bão dịch bệnh" quét qua.

Nhân viên y tế kéo cáng chở bệnh nhân Covid-19 vào khu hồi sức tích cực của một bệnh viện ở Ahmedabad, Ấn Độ, ngày 26/4. Ảnh: Reuters

Nhiều bệnh viện thông báo không còn đủ sức đối phó với lượng bệnh nhân quá lớn. Tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, các lò hỏa táng không ngừng đỏ lửa. Người phát ngôn bệnh viện Sir Ganga Ram ở thủ đô New Delhi cho biết: "Bệnh viện đang ở chế độ ‘xin và vay'. Đây là tình huống khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng".

Nhiều nước sẵn lòng hỗ trợ Ấn Độ vượt qua đại dịch. Hôm 25/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ gửi nguyên liệu vaccine thô, thiết bị y tế và đồ bảo hộ cho nước này. Các nước châu Âu như Pháp, Đức cũng ủng hộ thiết bị thở oxy. Anh thông báo đang chuyển 600 hệ thống y tế gồm máy thở và máy tạo oxy đến Ấn Độ.

Hiện Ấn Độ ghi nhận 17,31 triệu ca nhiễm và hơn 195.000 trường hợp Tu vong. Trong 24 giờ qua, quốc gia đã ghi nhận thêm 2.800 ca Tu vong. Các chuyên gia y tế cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quan-doi-an-do-tham-chien-chong-dich-4268755.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY