Tình yêu và giới tính hôm nay

Quản lý thời gian để không bỏ lỡ cơ hội

Có những thứ qua đi mà chúng ta không thể nào lấy lại được và thời gian chính là một trong số đó. Lãng phí thời gian là bạn lãng phí cơ hội, lãng phí tiền bạc và lãng phí vô vàn những thứ khác.

Biết cách thu xếp thời gian hợp lí vừa giúp bạn có thể giải quyết hết tất cả mọi việc lại vừa có thời gian vui chơi, thư giãn với bạn bè và gia đình.

Một vài cách dưới đây có thể giúp bạn phần nào việc sử dụng 24h của bạn thật hiệu quả:

1. Lên kế hoạch công việc cụ thể

Bạn đã có suy nghĩ việc này nên làm trước, việc kia thì để sau, nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn rối tung lên chẳng đâu vào đâu cả.

Hãy viết ra mọi thứ thật cụ thể và cho mỗi công việc một thời gian rõ ràng để thực hiện, dự trù sao cho đủ thời gian và lần lượt thực hiện mọi việc, hoàn thành mọi thứ theo đúng kế hoạch đã được đề ra trước đó.

2. Công việc nào quan trọng sắp xếp trước

Những công việc nào không gấp hoặc không quan trọng bạn nên để sau. Ưu tiên những việc quan trọng cần phải giải quyết gấp.

Những khoảng thời gian bạn tập trung nhất và biết rằng lúc đó là lúc mình làm việc đạt hiệu quả cao nhất thì hãy dành nó cho những công việc quan trọng giải quyết tốt những công việc này để tránh lấn sang thời gian cho những công việc khác. Khi đó bạn sẽ không tự đẩy mình vào tình trạng dealine đến nơi rồi mà công việc vẫn chưa xong.

3. Tập xóa đi thói quen chần chừ

Thói quen này đích thị là “kẻ đánh cắp thời gian” một cách kinh khủng nhất.

Trước hết bạn phải hiểu được nguyên nhân tại sao bạn chần chừ? Và tìm cách khắc phục nó.

Bạn phải nhớ rằng đừng bao giờ đợi đến thời khắc thuận tiện rồi mới chịu bắt tay vào công việc. Nếu việc gì bạn bắt buộc phải làm, hãy làm chúng trong lúc bạn có hứng nhất, thời gian rảnh rỗi nhất và cố gắng hoàn thành chúng một cách nhanh nhất.

4. Tranh thủ thời gian để làm những việc vặt, dễ dàng

Không nên dành quá nhiều thời gian cho những công việc đơn giản và dễ dàng ví dụ như việc lấy quần áo, giặt quần áo, rửa bát, tắm rửa, nghe nhạc, đọc báo…

Bạn có thể làm chúng vào những lúc thư giãn như chiều tối, trưa… Có thể kết hợp đọc báo với xem phim, tắm rửa tiện thể cọ toa lét luôn chẳng hạn. Sẽ tiết kiệm được thời gian hơn khi bạn làm chúng một cách rải rác.

5. Lời khuyên để bạn có được 100% sự tập trung khi làm việc

Theo Tri thức trẻ, bạn luôn cần sức khỏe và sự minh mẫn để giải quyết mọi việc. Khi bạn cảm thấy bận rộn đến mức không thở được nữa thì việc đầu tiên bạn nên làm là nên nghỉ ngơi và thư giãn một chút.

Thời gian nhìn lại mọi việc cũng quan trọng, chúng giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn. Hãy học cách bỏ ra khỏi đầu những việc chưa cần thiết phải làm (chỉ cần bạn ghi chúng vào sổ tay, bạn sẽ nhớ đến chúng khi xem lại thôi).

Khi làm một việc, hãy cố gắng thật tập trung vào chúng, giống như ngăn cách những khoảng thời gian làm việc này với các việc khác bằng một bức tường để khỏi bị rối nhiễu tâm trí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/quan-ly-thoi-gian-de-khong-bo-lo-co-hoi-7026/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY