Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Thanh Xuân: Khai trương dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

(MangYTe) - Với sự hỗ trợ của Văn phòng Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ) và Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ khai trương phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV(PrEP) miễn phí trên địa bàn quận.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khai trương phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí trên địa bàn 

Phát biểu tại sự kiện, phó giám đốc trung tâm y tế quận thanh xuân lê minh tuấn cung cấp thông tin về chương trình Thu*c kháng điều trị  dự phòng trước phơi nhiễm hiv đã được cung cấp miễn phí. đây cũng là cơ hội và điều kiện thuận lợi để các nhóm nguy cơ cao có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ dự phòng với chi phí thấp và hiệu quả cao…

Prep là một biện pháp dự phòng lây nhiễm hiv góp phần quan trọng phòng ngừa lây nhiễm hiv. nếu một người chưa nhiễm hiv khi dùng prep sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm hiv qua đường T*nh d*c không an toàn, hoặc sử dụng M* t*y bởi khi sử dụng liệu pháp này, Thu*c sẽ hoạt động ngăn không cho virus hiv gây ra nguy cơ lây nhiễm bệnh. tăng độ bao phủ prep làm giảm tỷ lệ nhiễm hiv thậm chí còn có thể cắt đứt đường lây truyền hiv. đây là phương pháp tiên tiến và có nhiều ưu điểm khi được áp dụng. 

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khai trương phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí trên địa bàn 

Điểm điều trị prep được triển khai sẽ truyền thông, quảng bá về dịch vụ điều trị dự phòng phơi nhiễm hiv tại quận thanh xuân đến những người có nguy cơ cao để họ biết và tham gia nhằm giảm tỷ lệ nhiễm hiv mới trong cộng đồng, góp phần tăng cường công tác quản lý, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn quận.

Với phương pháp mới, nhiều ưu điểm trong việc phòng ngừa, điều trị, chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm prep của quận thanh xuân sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống hiv/aids trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-thanh-xuan-khai-truong-dich-vu-dieu-tri-du-phong-truoc-phoi-nhiem-hiv-396625.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY