Kinh tế xã hội hôm nay

Quận Thanh Xuân: Phòng chống T*i n*n thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn cho trẻ

(MangYTe) - Ngày 30/10, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức buổi mít tinh “Xã hội chung tay phòng chống T*i n*n thương tích trẻ em - Xây dựng cộng đồng an toàn”.

Trong sinh hoạt hàng ngày, con người luôn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe như dịch bệnh, môi trường, an toàn thực phẩm… đặc biệt, T*i n*n thương tích ngày nay đang có chiều hướng gia tăng và là nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng, có thể gây Tu vong hoặc để lại di chứng nặng nề, tàn tật suốt đời, gây ra nhiều lo ngại cho mọi người, mọi gia đình và toàn thể xã hội.

Tiểu phẩm về T*i n*n thương tích, và cách xử lý tình huống 

T*i n*n thương tích là nguyên nhân chính gây tổn thất lớn về người và tài sản cho xã hội. theo ước tính của tổ chức y tế thế giới (who), hàng năm có trên 5 triệu trường hợp Tu vong, hàng chục triệu người bị thương do T*i n*n thương tích trên toàn thế giới. T*i n*n thương tích là nguyên nhân hàng đầu của gánh nặng bệnh tật và Tu vong, đặc biệt là trong nhóm dân số trẻ và trong độ tuổi lao động. mỗi năm có tới trên 1,2 triệu trường hợp Tu vong do T*i n*n giao thông, trên 600.000 trẻ em dưới 15 tuổi Tu vong do đuối nước. trên 2/3 số trường hợp đó xảy ra tại các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Ở việt nam, theo thống kê của bộ y tế, ước tính mỗi ngày có tới 3.600 trường hợp gặp T*i n*n thương tích, 90 người Tu vong. trong đó, T*i n*n giao thông và đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong. đuối nước là nguyên nhân gây Tu vong lớn nhất ở trẻ em dưới 19 tuổi, cướp đi mạng sống của hơn 3.000 trẻ em mỗi năm.

Trong thời gian qua, việt nam đã phối hợp tích cực với các đơn vị trong và ngoài nước trong công tác phòng chống T*i n*n thương tích. bộ y tế đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai sâu rộng các nhiệm vụ phòng chống T*i n*n thương tích của ngành y tế và đã đạt được kết quả khả quan. cụ thể, hệ thống giám sát số ca mắc và Tu vong do T*i n*n thương tích đã được thiết lập làm cơ sở xây dựng các chính sách. việc can thiệp phòng chống T*i n*n thương tích như đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… được tiến hành thường xuyên. đồng thời, chương trình quốc gia về phòng chống T*i n*n thương tích đã được xây dựng và triển khai hiệu quả…

Tiểu phẩm về T*i n*n thương tích, và cách xử lý tình huống 

Tại quận thanh xuân, chương trình chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt các hoạt động phòng chống T*i n*n thương tích luôn được lãnh đạo quận quan tâm, chỉ đạo và triển khai đồng bộ tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. các hoạt động truyền thông phòng chống T*i n*n thương tích được triển khai có hiệu quả tại các trường học và cộng đồng dân cư. kết quả, 100% các trường mầm non, tiểu học, thcs trên địa bàn quận đạt trường học an toàn, 5/11 phường được ubnd quận công nhận cộng đồng an toàn tiêu chuẩn việt nam, trong đó đảm bảo trên 60% hộ gia đình đạt hộ gia đình an toàn; người dân trên địa bàn chủ động phòng chống T*i n*n thương tích ngay tại gia đình và cộng đồng, tỷ lệ người Tu vong do T*i n*n thương tích trên địa bàn quận có xu hướng giảm.

“để hạn chế số ca mắc và Tu vong do T*i n*n thương tích thì cần phải có sự chung tay của tất cả các ban, ngành, đoàn thể và toàn cộng đồng. trong thời gian tới, hy vọng chương trình phòng chống T*i n*n thương tích ngày càng được các cấp, các ngành và cộng đồng quan tâm hơn, giảm thiểu những rủi do dẫn đến T*i n*n thương tích trẻ em góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn quận thanh xuân” – phó giám đốc trung tâm y tế quận thanh xuân lê minh tuấn nhấn mạnh.

Tại buổi mít tinh, các đại biểu được theo dõi các tiểu phẩm theo chủ đề về T*i n*n thương tích, cách xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-thanh-xuan-phong-chong-tai-nan-thuong-tich-xay-dung-cong-dong-an-toan-cho-tre-400439.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY