Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Quảng Bình: Bệnh viện thông tin về cái Ch?t sau sinh của sản phụ

Chiều 17.12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tổ chức họp báo thông tin về tai biến sản khoa dẫn đến cái Ch?t của sản phụ Lê Thị Nga.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới thông tin, Lê Thị Nga (34 tuổi, trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện vào lúc 8 giờ ngày 15.12, tại Khoa Sản phụ.

Sau khi nhập viện, Nga được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít. Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, được đưa vào để sinh.

Sau đó, trong quá trình chuyển dạ, có dấu hiệu chuyển nặng và bị vỡ tử cung buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai và cầm máu. Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì bệnh nhân diễn biến nặng hơn, bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Sản phụ Nga được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Theo kết quả hội chẩn, phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Sản phụ tiếp tục được hồi sức tích cực, sử dụng tất cả các Thu*c, dịch truyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục. Tuy nhiên, đã Tu vong vào lúc 5 giờ sáng 17.12.

Lãnh đạo đã trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, tìm ra nguyên nhân trong quá trình khám, điều trị khiến sản phụ Nga Tu vong.

Ông Phong cho hay: "Khi chuẩn bị sinh, ít ối, cháu bé được mổ lấy thai cũng bị tím tái, nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã hô hấp được, tuy nhiên tình hình sức khỏe của cháu cũng đang nguy kịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu lấy cháu bé".

Người nhà sản phụ Nga ngăn cản xe chở thi thể chị này về nhà vào sáng 17.12

Hiện bệnh viện đã mời cơ quan công an, Viện kiểm sát vào cuộc để làm rõ vụ việc, đồng thời đình chỉ kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Nga, chờ kết luận của cơ quan điều tra. Quan điểm của bệnh viện là nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, sáng nay 17.12, người nhà sản phụ Lê Thị Nga sau khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện về việc chị này Tu vong, đã có phản ứng gây áp lực đòi bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân. Tiếp đó, họ ngăn cản xe cấp cứu chở thi thể sản phụ về nhà. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo bệnh viện trao đổi và chia sẻ, gia đình đã đưa thi thể sản phụ về nhà, đồng thời yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Bình Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/quang-binh-benh-vien-thong-tin-ve-cai-chet-sau-sinh-cua-san-phu-127844.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY