Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình cách ly 45 người trên xe khách nghi có trường hợp nhiễm COVID-19

MangYTe - Sau khi nắm bắt thông tin, cơ quan chứ năng tỉnh Quảng Bình đã lên phương án cách ly tập trung 45 người trên xe khách có người bị sốt sau khi làm việc tại nơi có bệnh nhân xác định nhiễm COVID-19.

Ngày 16/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã có báo cáo nhanh về trường hợp người nhập cảnh nghi ngờ liên quan đến COVID-19.

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 được đưa vào khu cách ly tập trung tại Quảng Bình

Trước đó, vào lúc 9h00 ngày 16/3, bộ phận Kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tế Chalo thông báo, thông tin từ Công an huyện Can lộc (Hà Tĩnh) cho biết, một nhà xe tại Hà Tĩnh mang biển kiểm soát Lào: 7979 đang trên đường nhập cảnh vào Việt Nam qua đường Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Trên xe có 45 người, toàn bộ số hành khách trên xe là người Hà Tĩnh, Nghệ An, trong đó có 2 hành khách là B.T.V (SN 1989) và P.T.H (SN 2000), 2 người này làm việc trong một nhà hàng ở Thái Lan, nơi có bệnh nhân xác định nhiễm COVID-19. Đặc biệt, có 1 trường hợp đã bị sốt là chị P.T.H.

Nhận được thông tin, ngành Y tế Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng đã lên phương án cách ly tập trung số hành khách nói trên tại một doanh trại quân đội ở huyện Bố Trạch. Riêng trường hợp bị sốt sẽ đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba cách ly, theo dõi và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Hùng Trần

Đồ họa: Hoàng Việt

Chuyên gia khuyên cách phòng chống nCoV.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/quang-binh-cach-ly-45-nguoi-tren-xe-khach-nghi-co-truong-hop-nhiem-covid-19-20200316160703503.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY