Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình căng mình đón kiều bào hồi hương

(MangYTe)- Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã và đang căng mình làm các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế để phân loại cách ly đối với kiều bào làm ăn sinh sống tại Thái Lan, Lào trở về quê hương qua đường cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Ngày 21/3, tất cả các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã được huy động để giải quyết và làm thủ tục cho những kiều bào làm ăn sinh sống tại nước ngoài nhập cảnh qua đường cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Minh Hoá – Quảng Bình).

Kiều bào hồi hương qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo tăng cao. Ảnh NH

Theo đánh giá, trong mấy ngày tới đây kiều bào ở Thái Lan sẽ tiếp tục về nước và con số có thể lên đến cả ngàn người. Trong mấy ngày qua, lực lượng y tế đã tiếp nhận kiểm tra sức khoẻ cho hơn 1.000 kiều bào nhập cảnh về quê.

Dự đoán được tình hình, Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 Quảng Bình đã tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc cách ly những kiều bào về nước qua đường cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Ghi nhận của PV cho thấy, lượng kiều bào lao động và sinh sống tại Lào, Thái Lan về khá đông. Chỉ trong một buổi sáng, có khoảng 400 người chờ đợi tại cửa khẩu chờ kiểm tra y tế và làm thủ tục nhập cảnh.

Sở y tế Quảng Bình tiến hành các biện pháp kiểm tra sức khỏe đối với các kiều bào hồi hương. Ảnh NH 

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban chỉ đạo đã yêu cầu Ngành Y tế và Bộ chỉ huy quân sự tập trung chuẩn bị các điều kiện nhân lực, vật lực cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho Kiều bào về nước trong thời gian cách ly. 

Hiện, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với những trường hợp kiều bào về nước, khách du lịch nói chung theo quy định của Bộ Y tế.

Nguyễn Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/quang-binh-cang-minh-don-kieu-bao-hoi-huong-85100.html)

Tin cùng nội dung

  • Mấy ngày gần đây, tại Quảng Bình người dân xôn xao về lò mổ Hải Dương 1 - P. Bắc Nghĩa - TP. Đồng Hới tiến hành nổ lợn ch*t, lợn bị bệnh, chọc tiết lợn trên đống phân, mổ lợn dưới nền nhà siêu bẩn. Tất cả những số lợn này được cán bộ thú y Đồng Hới đóng dấu cho lưu thông ra thị trường tiêu thụ đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin.
  • Theo Đông y, bát giác hồi hương vị cay, tính ôn; vào kinh can, thận, tỳ. Tác dụng tán hàn, ấm can, ôn thận chỉ thống, lý khí khai vị.
  • Tiểu hồi hương còn có tên khác là tiểu hồi, hồi hương, hương tử, tiểu hương.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • (MangYTe) - Thông qua quỹ nhân ái của Báo điện tử ADZ, các nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bé Nguyễn Trần Thanh Tấm hơn 33 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/7, PV ADZ đã lên Bệnh viện Trung ương Huế trao quà từ Quỹ Nhân ái số tiền gần 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Lệ và anh Nguyễn Văn Hạnh, nhân vật trong bài “Xót xa cảnh chồng thương tật sọ não chăm vợ đang nguy kịch vì bệnh ung thư”.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - Từ ngày mẹ mất, ba bị gãy chân sau vụ T*i n*n, Hiếu phải gánh vác những công việc nặng nhọc của gia đình, nuôi người ba đang nằm một chỗ và hai đứa em thơ dại là Lê Trần Khánh Hòa (4 tuổi) và Lê Vũ Hoàng mới hơn 1 tuổi. Cuộc sống gia đình Hiếu đang rơi vào tình cảnh rất bĩ cực...
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
  • Sau nhiều năm đi làm việc ở xứ người, tích lũy được không ít kinh nghiệm, tay nghề nhưng nhiều người lao động (MangYTe) trở về từ Hàn Quốc...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY