Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Bình: Đình chỉ bác sĩ trực liên quan vụ sản phụ Tu vong

Liên quan đến sản phụ bị ch*t sau sinh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, phía Bệnh viện đã tạm đình chỉ ê kíp trực và vụ việc cũng đã được báo cáo lên Bộ Y tế.

Cụ thể, vào lúc 16 giờ ngày 17/12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Bệnh viện) tại Quảng Bình đã tổ chức họp báo thông tin về việc sản phụ Lê Thị Nga ch*t sau sinh tại bệnh viện.

Tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện vào lúc 8 giờ ngày 15/12, tại Khoa Sản phụ.

Sau khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít. Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng để sinh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tại buổi họp báo.

Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng và nghi ngờ bị vỡ tử cung, buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Sản phụ được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai nhi và cầm máu. Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì tình trạng của bệnh nhân có diễn biến nặng hơn và xấu đi. Cụ thể, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Khi mổ xong, sản phụ Nga được chuyển sang Khoa hồi sức tích - Chống độc để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Theo kết quả hội chẩn, Bệnh viện phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn.

Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, Bệnh viện cũng đã sử dụng tất cả các Thu*c, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu cho sản phụ. Tuy nhiên, bệnh nhân đã Tu vong vào lúc 5 giờ sáng 17/12.

Trước đó, người nhà nạn nhân tụ tập ở bệnh viện để yêu cầu phía bệnh viện trả lời về cái ch*t của sản phụ Lê Thị Nga.

Sau khi bệnh nhân Tu vong, lãnh đạo bệnh viện đã gặp và trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế để thành lập hội đồng xem xét, tìm ra nguyên nhân trong quá trình khám, điều trị khiến bệnh nhân bị Tu vong.

"Khi chuẩn bị sinh, sản phụ ít ối, cháu bé được mổ lấy thai cũng bị tím tái, nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã hô hấp được, tuy nhiên tình hình sức khỏe của cháu cũng đang nguy kịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu lấy cháu bé" - Bác sĩ Phong cho biết thêm.

Được biết, ngay trưa 17/12, Bệnh viện đã mời cơ quan chức năng, Công an, Viện Kiểm sát vào cuộc để làm rõ vụ việc. Đồng thời Bệnh viện đã có báo cáo sự việc với Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét về nguyên nhân Tu vong của sản phụ.

Về phía các cá nhân liên quan, Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ để đợi cơ quan điều tra làm rõ. Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc điều tra làm rõ.

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/quang-binh-dinh-chi-bac-si-truc-lien-quan-vu-san-phu-tu-vong-post325762.info)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY