Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Bình: Nhận được hơn 520 đơn vị máu trong ngày hội Giọt hồng tình nguyện

Sáng ngày 16/8, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã diễn ra ngày Hội Giọt hồng tình nguyện. Đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trong huyện đã tham gia đăng kí và hiến máu tình nguyện. Ngày hội đã nhận được hơn 520 đơn vị máu phục cấp cứu và điều trị người bệnh.

Theo đó, nhận được lời kêu gọi của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lệ Thủy. Sáng ngày 16/8, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, lực lượng vũ trang nhân dân và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện đã tập tại Trung tâm văn hóa huyện tham gia hiến máu. Ngay trong ngày đã có hơn 700 người tham gia đăng kí hiến máu và đã có hơn 520 người tham gia hiến máu.


Toàn cảnh ngày hội "Giọt hồng tình nguyện"

Hiến máu nhân đạo không chỉ mang lại sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của dân tộc Việt Nam: “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. Bởi vậy, người bệnh được truyền máu không những được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại Thu*c quý mà còn được đón nhận cả một tình thương bao la của đồng loại.


Chiến sĩ Công an tham gia ngày hội "Giọt hồng tình nguyện"

Chị Nguyễn Thị Thắm- chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện cho biết; phong trào hiến máu tình nguyện ở Lệ Thủy bắt đầu khởi động từ năm 2007, từ đó đến nay, phong trào đã tiếp nhận 7.544 đơn vị máu, thành lập "Ngân hàng máu sống" đảm bảo lực lượng hiến máu dự bị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong công tác vận động, tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện. Những “Giọt máu nghĩa tình” của người tình nguyện đã cứu sống nhiều người bệnh đang khao khát được sống, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lệ Thủy ghi nhận tình cảm nhân đạo và sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên, thanh niên, hội viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn huyện.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quang-binh-nhan-duoc-hon-520-don-vi-mau-trong-ngay-hoi-giot-hong-tinh-nguyen-n162134.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY