Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình, TP Quảng Ngãi tạm dừng nhiều hoạt động để phòng chống dịch

(Tổ Quốc) - Tỉnh Quảng Bình và TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định tạm dừng nhiều hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Trong lúc đó, Đà Nẵng di chuyển sinh viên để nhường ký túc xá làm bệnh viện dã chiến.

Tối 27/8, phó chủ tịch ubnd tỉnh quảng bình hồ an phong cho biết tỉnh vừa có công văn hỏa tốc về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch covid-19.

Cụ thể, tỉnh tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng giao thông, công nghiệp dân dụng chưa thực sự cấp bách từ 00h ngày 28/8 cho đến 00h ngày 02/9.

Các ngân hàng bảo đảm hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết, riêng các chi nhánh hoặc phòng giao dịch có thể hoạt động luân phiên, bố trí nhân sự làm việc trực tiếp theo ca kíp, thực hiện nghiêm giãn cách.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu siết chặt hoạt động doanh nghiệp: chỉ những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác được hoạt động theo yêu cầu phục vụ của cơ quan chức năng và bảo đảm an toàn.

Đồng thời, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức làm việc tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid – 19. Thu hồi các giấy đi đường đã cấp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trường hợp thật cần thiết phải báo cáo và được UBND tỉnh cho phép.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng (trái) kiểm tra việc đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm tại siêu thị Co.opmart ở Tp. Đồng Hới.

Cũng trong ngày 27/8, bí thư tỉnh ủy quảng bình vũ đại thắng đã kiểm tra và đánh giá công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn thành phố đồng hới. tại đây, bí thư tỉnh ủy quảng bình yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung nhân lực, nguồn lực để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và sớm đẩy f0 ra khỏi địa bàn. nếu ngành y tế thiếu lực lượng, phải tìm mọi nguồn như việc vận động cán bộ y tế đã nghỉ hưu, cán bộ y tế ở những trạm y tế tại các địa phương không có dịch bệnh, bệnh viện hữu nghị việt nam – cu ba – đồng hới… để tăng nguồn nhân lực làm xét nghiệm cho người dân trên địa bàn, trong 2-3 ngày phải hoàn thành công việc.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng có yếu tố dịch tễ phức tạp, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định hỏa tốc giãn cách nhiều địa bàn theo Chỉ thị 16, trong đó, TP.Đồng Hới giãn cách bắt đầu từ 6h sáng nay 26/8.

* Tại Quảng Ngãi: Ngày 27/8, UBND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) ra quyết định hỏa tốc áp dụng một số biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới, không tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Tạm dừng hoạt động các dịch vụ như cắt tóc, gội đầu, nail, làm đẹp, chụp ảnh – áo cưới; dịch vụ ăn uống không được bán trên vỉa hè, lòng, lề đường.

Nghiêm cấm hoạt động chợ tự phát và các hoạt động buôn bán, kinh doanh xung quanh khu vực Chợ Trung tâm, Chợ tươi sống, Chợ đầu mối nông sản; dừng hoạt động tại Chợ heo, Chợ Gò Quán.

Dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không tập trung quá 10 người trong một phòng, khuyến khích làm việc và họp trực tuyến.

Khu vực cách ly phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn phường trương quang trọng, tp quảng ngãi.

Đà Nẵng di chuyển sinh viên, nhường ký túc xá làm bệnh viện dã chiến

Ngày 27/8, hàng nghìn sinh viên tại ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu) đã được di chuyển sang KTX phía Đông (quận Ngũ Hành Sơn) để bàn giao các phòng ở cho TP Đà Nẵng chuẩn bị thiết lập bệnh viện dã chiến quy mô 2.000 giường điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ sinh viên vận chuyển đồ dùng cá nhân qua nơi ở mới.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định thiết lập thêm Bệnh viện dã chiến có quy mô 2.000 giường tại khu Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng (đường Hà Văn Tính, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế cử kiêm nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc bệnh viện dã chiến này.

Bệnh viện dã chiến này là cơ sở 3 của Bệnh viện Đà Nẵng, hạng I, có quy mô trên 2.000 giường, được chia làm 2 giai đoạn thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của bệnh viện dã chiến này là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng đã được Sở Y tế phê duyệt.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, giai đoạn 1, thành phố sẽ sử dụng 3 khối nhà của khu ký túc xá, quy mô 1.000 giường, tập trung thiết lập khối nhà chính, bố trí đầy đủ các khu cho toàn bộ bệnh viện dã chiến theo quy định của Bộ Y tế (có khu cấp cứu bệnh nhân diễn biến nặng). Còn giai đoạn 2 sẽ sử dụng 3 khối nhà còn lại, quy mô 1.000 giường, cũng được bố trí đầy đủ khác khu chức năng.

Hiện, TP Đà Nẵng đang có 3 bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 là Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng.

Đ.Hoàng - Hương An - V.Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/quang-binh-tp-quang-ngai-tam-dung-nhieu-hoat-dong-de-phong-chong-dich-20210827212629635.htm)

Chủ đề liên quan:

phòng chống dịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY