An toàn thực phẩm hôm nay

Quảng Nam: 5 người bị ngộ độc do ăn nấm rừng

(MangYTe) - Hái nấm lạ trong rừng về nấu ăn, 5 người ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nổi nhiều ban đỏ ở da, niêm mạc, phải nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My.

Ngày 8/4, trung tâm y tế huyện nam trà my, tỉnh quảng nam xác nhận, 5 bệnh nhân bị ngộ độc nấm đã tỉnh táo, sức khỏe dần ổn định, dự kiến xuất viện trong 2 ngày tới.

Trước đó, chiều 7/4, trung tâm y tế huyện nam trà my tiếp nhận cấp cứu 5 trường hợp người dân bị ngộ độc do ăn phải nấm lạ trong rừng. 5 người trên gồm: hồ văn đình (37 tuổi), nguyễn sỹ lâm (53 tuổi), nguyễn xuân cường (56 tuổi), nguyễn văn thính (29 tuổi) và võ thị thông (46 tuổi; tất cả cùng trú xã trà don).

Theo thông tin ban đầu, 5 người này đi làm rẫy rồi vào rừng hái nấm không rõ chủng loại đem về nấu ăn. đến 13 giờ ngày 17/4, ông đình có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nổi nhiều ban đỏ ở da, niêm mạc. vài tiếng sau, 4 người còn lại có triệu chứng tương tự. sau đó, tất cả được đến trung tâm y tế huyện nam trà my điều trị.

Các bác sĩ xác định 5 bệnh nhân trên bị ngộ độc nấm nên rửa ruột và truyền dịch giải độc. hiện tất cả bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định, dự kiến xuất viện trong 2 ngày tới. đồng thời, bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi hái nấm rừng về nấu ăn, vì nhiều loài nấm độc có hình dáng rất giống với nấm thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quang-nam-5-nguoi-bi-ngo-doc-do-an-nam-rung-415343.html)

Chủ đề liên quan:

nam trà my ngộ độc nấm quảng nam

Tin cùng nội dung

  • Khi bị ngộ độc nấm cần nhanh chóng đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Tuy đã được cảnh báo, những trường hợp ngộ độc do nấm vẫn xảy ra. Như trường hợp đau lòng ở Hòa Bình vừa qua, 2 trong số 5 người trong một gia đình đã Tu vong do ăn phải nấm độc...
  • Mới đây, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận 5 trường hợp ngộ độc của một gia đình tại xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình nhập viện.
  • Vừa qua, 19 người tại bản Si Cha Chải, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã phải nhập viện do ngộ độc nấm Ma
  • Ngộ độc nấm độc chỉ xảy ra khi ăn các nấm mọc hoang dại, thường vào mùa xuân và hè và ở các vùng rừng núi. Loại nấm độc nhất là nấm lục (hay nấm độc xanh đen), có hình thức hấp dẫn nhất, ngộ độc nặng nề,
  • Chỉ cần nhìn bằng mắt thường những loại nấm chứa độc tố thường có màu sắc bắt mắt. Ngộ độc nấm rất nguy hiểm có thể dẫn đến Tu vong chỉ sau 3 ngày ăn nấm.
  • Với bệnh nhân bị ngộ độc nấm, bạn có thể sơ cứu bằng cách gây nôn, cho uống than hoạt và nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế.
  • Gần 90% số người ch*t do nhiễm độc, trong đó 50% các ca ngộ độc là do ăn thực vật, nấm độc.
  • Khi bị ngộ độc nấm thì cần đưa người bị ngộ độc và người cùng ăn nấm dù chưa có biểu hiện triệu chứng đến cơ sở y tế gần nhất để chữa trị kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY