Tâm sự hôm nay

Quảng Nam bác thông tin dừng tiếp nhận hàng hóa tại chốt kiểm soát giáp Đà Nẵng

(MangYTe) - UBND tỉnh Quảng Nam không ban hành văn bản nào có nội dung yêu cầu tất cả chốt kiểm soát liên tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng dừng tiếp nhận mọi việc gửi hàng hóa giữa 2 địa phương.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh quảng nam thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đây là khẳng định của ông lê trí thanh, chủ tịch ubnd tỉnh quảng nam chiều 1/9.

Trước đó, ngày 1/9, trên mạng xã hội lan truyền thông báo về các quy định phòng chống dịch covid-19 liên quan đến tỉnh quảng nam và đà nẵng.

Theo đó, thông báo này lan truyền thông tin, từ ngày 1/9, tất cả chốt kiểm soát liên tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng sẽ dừng tiếp nhận mọi việc gửi hàng hóa giữa 2 địa phương. "Để đảm bảo công tác phòng chống dịch giữa 2 địa phương, theo phương châm địa phương cách ly với địa phương, đề nghị các tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng thông báo cho nhân dân được biết và từ chối tiếp nhận các yêu cầu của dân liên quan đến việc nhờ chở hàng đến và nhận hàng tại các chốt kiểm soát Đà Nẵng - Quảng Nam. Nghiêm cấm việc thành viên tổ Covid cộng đồng khu dân cư tự tổ chức đặt hàng, giao hàng giữa các chốt và các khu dân cư này, giao hàng qua khu dân cư khác".

Thông báo trên mạng xã hội cũng nêu các trường hợp lợi dụng thẻ thành viên, băng đỏ của tổ covid cộng đồng để đi ra ngoài đường, làm việc riêng không liên quan đến phòng chống dịch, không có sự phân công của tổ trưởng tổ covid sẽ bị xử lý nghiêm.

Chủ tịch ubnd tỉnh quảng nam lê trí thanh khẳng định, tỉnh không ban hành văn bản nào có nội dung như trên.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, trong ngày 1/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 mới. Các ca bệnh được ghi nhận gồm: 2 ca bệnh tại huyện Đại Lộc là bệnh nhân 462684 (nam, 69 tuổi, xã Đại Hồng) và bệnh nhân 462685 (nam, 26 tuổi, xã Đại Hưng) đều là đối tượng F1 đã được giám sát cách ly tập trung; 1 ca bệnh tại Tứ Hà, Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn là bệnh nhân 462683 (nam, 10 tuổi), đối tượng F1 đã được giám sát cách ly.

Tính từ 18/7 đến nay, tỉnh quảng nam có 505 ca bệnh công bố, gồm: 10 ca bệnh cộng đồng, 301 ca lây nhiễm thứ phát, 159 ca xâm nhập từ các tỉnh và 31 ca nhập cảnh.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-nam-bac-thong-tin-dung-tiep-nhan-hang-hoa-tai-chot-kiem-soat-giap-da-nang-20210902073057582.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY