Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Trao tặng thiết bị y tế cấp thiết hỗ trợ chăm sóc cho trẻ sinh non

30 máy móc và dụng cụ y tế cấp thiết với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng được trao tặng cho Trung tâm y tế huyện Duy Xuyên và Trung tâm y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) nhằm hỗ trợ các đơn vị này nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, nhất là cấp cứu, hỗ trợ chăm sóc cho bệnh nhi sinh non.

Sáng 17/12, tại tỉnh Quảng Nam, quỹ VinaCapital Foundation (VFC) phối hợp cùng Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana tổ chức lễ trao tặng thiết bị y tế cấp thiết cho các trung tâm y tế cấp huyện của tỉnh.

Trao tặng 30 thiết bị y tế tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng cho 2 trung tâm y tế cấp huyện của Quảng Nam

Trong chương trình lần này, Hoiana và VCF đã tài trợ và lắp đặt 30 máy móc và dụng cụ y tế cấp thiết cho Trung tâm y tế huyện Duy Xuyên và Trung tâm y tế huyện Thăng Bình, trong đó có 3 máy trợ thở, 3 giường sưởi, 2 máy đo điện tâm đồ, 1 đèn chiếu vàng da và 2 monitor. Đây điều là những thiết bị y tế thiết yếu để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt cần thiết cho các bệnh nhi sinh non. Ước tính, nếu vận hành có hiệu quả và đạt công suất, các thiết bị y tế sẽ hỗ trợ nhân viên y tế chữa trị cho ít nhất 35 bệnh nhi hàng ngày.

Theo ông Steve Wolstenhomes – Quyền Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Vận hành Hoiana, giá trị lớn nhất mà Hoiana có thể mang lại đó là đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh Quảng Nam. “Chúng tôi muốn góp phần phát triển ngành du lịch và hỗ trợ sinh kế của người dân Quảng Nam thông qua việc ưu tiên sử dụng nhân lực tại địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng sống của các cộng đồng tại đây và giúp thể hệ trẻ phát triển”, ông Steve Wolstenhomes chia sẻ và cho biết thêm Hoiana dành sự quan tâm lớn cho việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng bởi đây là tương lai của đất nước.

Ông Steve Wolstenhomes – Quyền Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Vận hành Hoiana đại diện bàn giao giường sưởi phục vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ sinh non

Ông Rad Kivette, Giám đốc điều hành VCF cho biết VCF và Hoiana sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương vì sự phát triển của huyện Duy Xuyên – nơi đặt dự án Hoiana, đặc biệt là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của trẻ em cũng như người lớn. “VCF cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Quảng Nam trong các dự án về y tế và giáo dục trong tương lai”, ông Rad Kivette nói.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Văn Văn – Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết tỉnh Quảng Nam ghi nhận sự hỗ trợ và đồng hành của Hoiana và VCF trong thời gian với các dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng có ý nghĩa. Đặc biệt là cùng chính quyền địa phương chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương tại khu vực ven biển của tỉnh, nhất là những đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em và phụ nữ. Đồng thời cho biết các Trung tâm y tế được thụ hưởng sự hỗ trợ sẽ tiếp nhận, bảo quản và sử dụng có hiệu quả nhất các thiết bị y tế trên để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Bàn giao máy trợ thở cho phục vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ sinh non

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana được coi là 1 siêu dự án du lịch tại Quảng Nam với diện tích dự án 985,6 ha, tổng vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD. Giai đoạn I của dự án sắp đi vào hoạt động với 4 khách sạn 5 sao, khu giải trí có thưởng và sân golf sát biển 18 lỗ.

VCF là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ thông qua các chương trình y tế và giáo dục. VCF đã tiếp nhận và hỗ trợ khám sàng lọc, tầm soát tim bẩm sinh cho hàng nghìn trẻ em tại Việt Nam, tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho các trẻ em nghèo, tạo điều kiện cho các em tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Trong lĩnh vực giáo dục, VCF đang hỗ trợ các nữ sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam có cơ hội học tập, thông qua đó, giúp xóa đói giảm nghèo và phát triển cộng đồng.

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/quang-nam-trao-tang-thiet-bi-y-te-cap-thiet-ho-tro-cham-soc-cho-tre-sinh-non-129983.html)

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY