Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi: Cách ly 276 hộ dân nơi BN 621 sinh sống

276 hộ dân với 949 nhân khẩu ở xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nơi bệnh nhân 621 sinh sống sẽ phải thực hiện cách ly y tế tại chỗ. Thời gian cách ly 28 ngày, lý do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm (thứ 5, từ trái sang) chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện cách ly khu dân cư thôn Mỹ Huệ, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn- ảnh N.N

Ngoài việc thực hiện cách ly y tế khu dân cư trên, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng đã khẩn trương tiến hành phun Thu*c tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực dân cư và chợ tại khu vực này.

Cách ly khu vực chợ tại khu dân cư - ảnh N.N

Bệnh nhân 621 là nữ, 60 tuổi. Từ ngày 18/7- 23/7, bệnh nhân chăm cháu tại khoa Nội - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân về Quảng Ngãi, đi chợ và tiếp xúc với nhiều người.

Từ tối 31/7 đến ngày 1/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và sử dụng Thu*c hạ sốt có sẵn ở nhà. Đến chiều 1/8, bệnh nhân đi khám và được khai báo thông tin y tế, xác định đã đến vùng có trường hợp mắc COVID-19 và triệu chứng ho có đờm, khan giọng. Nghi nhiễm SAR-CoV-2, bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly y tế của Trung tâm và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (chiều 1/8).

Ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện bệnh nhân sốt nhẹ, người mệt mỏi, ho ít, rát họng.

Phun khử khuẩn tại khu vực nhà BN 621 - ảnh N.N

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19. Ngoài bệnh nhân 621, địa phương này còn có bệnh nhân 419 và 590. Hiện cả 3 bệnh nhân trên đang được cách ly điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, ngày 2/8, lực lượng chức năng phong tỏa đối với khu dân cư hẻm 54/1 đường Trần Công Hiến (khu vực nhà riêng của bệnh nhân 590, gồm 18 hộ với 62 nhân khẩu); hẻm 6/2 Quang Trung (khu vực nhà riêng bố mẹ đẻ của bệnh nhân 590, gồm 7 hộ với 40 nhân khẩu). Thời gian phong tỏa, cách ly hai khu dân cư trên là 28 ngày.

Những cách ăn trứng gà 'hạ độc' cơ thể, nhiều người Việt làm hàng ngày

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thế nhưng nếu ăn trứng gà sai cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và còn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Những 'đại kỵ' khi ăn lẩu không phải ai cũng biết

Đây là những sai lầm cơ bản khi ăn lẩu mà nhiều người Việt đang mắc phải. Về lâu dài, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Sau mổ đẻ, sản phụ bất ngờ vỡ gan, rối loạn đông máu, suy đa tạng

Thai phụ 30 tuổi, sinh con lần thứ 3, mắc hội chứng HELLP khi mang thai ở tuần thứ 35, sau phẫu thuật lấy thai bất ngờ sốc mất máu, rối loạn đông máu nặng, vỡ gan, suy đa tạng sau phẫu thuật lấy thai.

Khẩn cấp tìm người đã đến những địa điểm này tại Huế

Tối 2/8, Bộ Y tế ra thông báo khẩn cấp yêu cầu những người đã đến các địa điểm này tại Huế hoặc đã bay trên các chuyến bay sau cần lập tức liên lạc với cơ quan y tế vì có thể liên quan đến ca mắc COVID-19.

Nguyễn Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quang-ngai-cach-ly-276-ho-dan-noi-bn-621-sinh-song-1699053.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 621 Covid 19 quảng ngãi

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY