Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi: Dỡ bỏ cách ly y tế khu vực có BN621 sinh sống

(MangYTe) Sau 17 ngày thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế, sáng 20/8, UBND huyện Bình Sơn đã công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại chỗ đối với khu vực xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, trước khi dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, các ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hai lần đối với 87 người dân trong khu vực cách ly xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 và tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

 

Đối với 46 trường hợp F1, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, xét nghiệm 02 lần đều âm tính cũng đã trở về địa phương.

Riêng BN621, đã được lãnh đạo Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Ngãi trao Giấy xuất viện trở về nơi cư trú vào sáng ngày 19/8, bệnh nhân tiếp tục cách ly và theo dõi y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Sau khi dỡ bỏ cách ly y tế, UBND huyện Bình Sơn giao UBND xã Bình Dương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã và tại khu vực xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 bảo đảm đúng theo các quy định hiện hành.

Như tin đã đưa, BN621 là Võ T. S. (nữ, SN 1960) trú tại thôn Mỹ Huệ 1, xã  Bình Dương. Chiều ngày 01/8, bệnh nhân đi khám và được khai báo thông tin y tế, có xác định đến đã

đến vùng xác định có trường hợp mắc bệnh SAR-CoV-2 và triệu chứng: ho có đờm, khan giọng. Nghi nhiễm SAR-CoV-2, bệnh nhân được chuyển vô khu cách ly y tế cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào chiều ngày 01/8. Ngày 02/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2.

Ngày 03/8, UBND huyện Bình Sơn đã ban hành các quyết định cách ly y tế tại chỗ chợ xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã  Bình Dương, thời gian cách ly 14 ngày và cách ly y tế tại chỗ xóm 3, thời gian cách ly 28 ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/quang-ngai-do-bo-cach-ly-y-te-khu-vuc-co-bn621-sinh-song-post37290.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY