Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi họp khẩn sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 26/6, Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh đã họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

Ảnh minh hoạ.

Thông tin trên báo Quảng Ngãi, ngay sau khi nhận thông tin có trường hợp bệnh nhân T.T.T. liên quan đến Quảng Ngãi ghi nhận từ Nghệ An, các ngành đã tiến hành truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Đến sáng nay (26/6), tại Quảng Ngãi đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tất cả đều là F1 của bệnh nhân 14442 (lái xe ở xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, xác định mắc bệnh tại Nghệ An ngày 25/6).

Cụ thể, 5 ca dương tính với sars-cov-2 ở quảng ngãi được công bố sáng nay gồm: vợ, 2 con và 2 người bạn của bệnh nhân 14442. tất cả được xác định dương tính với vi rút sars-cov-2 thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp pcr tại trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng ngãi và xét nghiệm khẳng định tại bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi.

Hiện, cả 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 này được chuyển ra điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Tất cả các F2 sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện tại, toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân và khu vực xung quanh với bán kính trong vòng 50m ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ đã được phun khử khuẩn.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại địa phương, báo kinh tế và đô thị cho biết, ngành y tế tỉnh quảng ngãi khuyến cáo người dân trong khu vực thôn tấn lộc, xã phổ châu, thị xã đức phổ tạm thời không ra khỏi địa bàn.

Thời gian tới, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ tiểu thương và các hộ dân tham gia buôn bán tại chợ phổ thạnh. ngành y tế cũng tiếp tục ra thông báo, tất cả những người từng tiếp xúc gần với ca bệnh là tài xế quê ở phổ châu, thì chủ động cách ly tại nhà, nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương hoặc trạm y tế khai báo y tế để được hướng dẫn, theo dõi sức khỏe theo quy định.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-ngai-hop-khan-sau-khi-ghi-nhan-5-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210626095657871.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY