Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Ngãi: Tạm dừng các hoạt động tàu thuyền ra khơi do thời tiết xấu

Trước diễn biến thời tiết nguy hiểm, ở trên vùng biển Quảng Ngãi có gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi đã tạm dừng các loại tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Ngày 21/2, đại úy phan xuân huề, trạm trưởng trạm kiểm soát biên phòng sa kỳ, bđbp quảng ngãi xác nhận, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường có gió mạnh trên biển, để đảm bảo an toàn về người và phương tiện, hiện nay đơn vị đã tổ chức cắm cờ báo hiệu tạm dừng hoạt động xuất phương tiện đi hành nghề, tổ chức lực lượng, phương tiện kiểm soát chặt chẽ cửa sông, cửa lạch không để tàu thuyền ra khơi.

Quảng Ngãi tạm dừng cho tàu thuyền ra khơi do thời tiết xấu.

Theo Đại úy Huề, hiện các phương tiện hoạt động gần bờ trong ngày 21/2 đã chủ động vào bờ trú tránh an toàn, các phương tiện còn hoạt động xa khơi thì đơn vị đã liên lạc bằng bộ đàm, điện thoại để thông báo cho ngư dân biết được tình hình thời tiết trong những ngày tới để các chủ phương tiện có kế hoạch đánh bắt cũng như trú tránh an toàn.

Bđbp tỉnh quảng ngãi cũng đã tạm dừng toàn bộ hoạt động xuất, nhập hành khách, hàng hóa tuyến vận tải sa kỳ - lý sơn và ngược lại từ ngày 20/2. đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng thông báo cấp độ rủi ro thiên tai cho các đơn vị kinh doanh vận tải trên tuyến, nhằm sắp xếp phương tiện, neo buộc an toàn.

Hiện nay, tỉnh quảng ngãi có 665 tàu cá/5.722 ngư dân đang hoạt động trên biển. bđbp tỉnh quảng ngãi phối hợp với đài canh cộng đồng hướng dẫn ngư dân phòng tránh thiên tai và tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ngai-tam-dung-cac-hoat-dong-tau-thuyen-ra-khoi-do-thoi-tiet-xau-5680223.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY