Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi thêm 13 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Sáng 2/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ.

Như vậy, chỉ trong một tuần qua, tỉnh quảng ngãi đã ghi nhận 94 trường hợp dương tính với vi rút sars-cov-2.

Theo báo Quảng Ngãi, các trường hợp vừa được ghi nhận đều ở khu cách ly tập trung và khu vực phong toả, nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Cụ thể, 8 người ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, 5 người còn lại là F1 liên quan tới các ca bệnh đã được ghi nhận trước đó. Tất cả đều được phát hiện qua phương pháp test nhanh hoặc lấy mẫu gộp sàng lọc Covid-19 và xét nghiệm khẳng định bằng hệ thống Realtime-PCR.

Báo này cũng cho biết, hiện 94 trường hợp dương tính với vi rút sars-cov-2 trên địa bàn tỉnh đều được đưa đi cách ly điều trị tại bệnh viện điều trị covid-19 tỉnh quảng ngãi (cơ sở 1). liên quan đến các ca bệnh, ngành chức năng đã truy vết hơn 600 f1, hơn 1.400 f2.

Trong 24 giờ qua, tỉnh quảng ngãi cũng đã thực hiện xét nghiệm hơn 3.500 mẫu. toàn tỉnh đang cách ly tập trung hơn 1.100 người, cách ly tại nhà hơn 3.200 người.

Trước đó, như báo điện tử dân sinh đã đưa tin, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid -19 trên địa bàn tỉnh quảng ngãi, ngày 30/6, bộ y tế đã ra quyết định thành lập tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 của bộ y tế tại tỉnh quảng ngãi.

Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị; hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học; phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

Cũng trong ngày 30/6, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi quyết định "áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh quảng ngãi" kể từ 18 giờ ngày 30/6 cho đến khi có thông báo mới.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-ngai-them-13-nguoi-duong-tinh-voi-vi-rut-sars-cov-2-20210702083945776.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY