Dinh dưỡng hôm nay

Quảng Ngãi xét nghiệm cho 14.000 người ở Thị trấn Châu Ổ

(MangYTe) - Ông Võ Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, hôm nay huyện sẽ cho dừng hoạt động chợ Châu Ổ để xét nghiệm 800 tiểu thương; và lấy mẫu xét nghiệm hai tổ dân phố còn lại.

Ngành y tế huyện này đã triển khai xét nghiệm trên diện rộng sau 4 ngày phát hiện chùm ca bệnh liên quan đến tiệm áo cưới Trường Sơn ở thị trấn Châu Ổ. Đến nay, ổ dịch này đã ghi nhận 28 ca ở 5 huyện, thành phố. Riêng Bình Sơn, tổng ca bệnh trong cộng đồng là 15 ca, trong đó 14 ca liên quan đến tiệm áo cưới này.

Lãnh đạo trung tâm y tế huyện bình sơn nhận định, chùm ca bệnh chưa xác định được nguồn lây nên nguy cơ tìm ẩn các ca bệnh khác ngoài cộng đồng và có khả năng lan rộng. các ca bệnh có lịch trình di chuyển nhiều nơi trong và ngoài huyện, số f1, f2 qua truy vét ngày càng tăng cao.

Việc xét nghiệm trên diện rộng là để chủ động phòng, chống dịch, đồng thời giúp đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, từ đó triển khai các biện pháp ứng phó. nhân viên của trung tâm y tế huyện sẽ phối hợp với cdc quảng ngãi lấy mẫu gộp 10 với 14.000 mẫu gộp và 400 mẫu đơn.

Bình sơn là nơi thứ hai bùng phát dịch trong cộng đồng ở quảng ngãi trong làn sóng covid-19 thứ 4. chính quyền đã yêu cầu người dân không ra đường vào 21h đến 5h hôm sau từ ngày 10/8.

Trước đó, thị xã Đức Phổ là nơi đầu tiên ở Quảng Ngãi dịch lây lan trong cộng đồng, ca bệnh xuất hiện từ ngày 26/6. Đến nay, tỉnh này ghi nhận 459 ca Covid-19.

HOÀNG NGÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-ngai-xet-nghiem-cho-14000-nguoi-o-thi-tran-chau-o-20210815083603949.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY