Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh dự chi khoảng 1.500 tỷ đồng cho phòng, chống dịch Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư khoảng 175 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Và dự kiến tiếp tục chi ngân sách khoảng 1.500 tỷ đồng cho công tác này trong thời gian tới.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Baoquangninh.

Ngày 20/3, tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ, thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường thông tin về công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt phương châm "3 trước", "4 tại chỗ", cùng với quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống dịch, tỉnh Quảng Ninh tăng cường các biện pháp kiểm soát nguồn xâm nhập dịch. Theo đó, tỉnh thành lập và vận hành hoạt động 10 chốt kiểm soát người vào địa bàn tỉnh; khám sức khỏe, lập hồ sơ quản lý cho tất cả người dân trên địa bàn. Đến nay đã hoàn thành việc khám sức khỏe toàn dân, từng bước hoàn thành việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử trên địa bàn.

Đối với trang thiết bị phòng chống dịch tỉnh tiếp tục bổ sung các trang thiết bị y tế hiện đại, tập huấn đội ngũ y, bác sỹ, sẵn sàng trưng dụng thực hiện nhiệm vụ.

Hiện 100% các cơ sở y tế trong toàn tỉnh đảm bảo điều kiện tốt nhất để thu dung, cách ly, điều trị đối với các trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh Covid-19. Tất cả đội ngũ y, bác sỹ đã được tập huấn phác đồ của Bộ Y tế và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư khoảng 175 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Và dự kiến tiếp tục chi ngân sách khoảng 1.500 tỷ đồng cho công tác này trong thời gian tới.

Để tăng cường thông tin đến người dân, tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền các chỉ đạo và giải pháp quyết liệt của hệ thống chính trị Quảng Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; quan tâm tuyên truyền những tấm gương người tốt, việc tốt trong phòng chống dịch; không kỳ thị người nước ngoài, những người trong diện phải điều trị, hoặc cách ly y tế để theo dõi sức khỏe...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/quang-ninh-du-chi-khoang-1500-ty-dong-cho-phong-chong-dich-covid-19-tintuc462016)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY