Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh sẽ cách ly những người đến từ những nơi đã công bố dịch COVID-19

MangYTe - Tất cả người Việt Nam, người nước ngoài đến và đi qua các địa phương trong nước công bố dịch vào Quảng Ninh đều phải cách ly y tế 14 ngày.

Tại cuộc họp thông tin báo chí thường kỳ sáng 20/3 tại Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo tỉnh này cho biết, sẽ cách ly đối với tất cả người Việt Nam, nước ngoài di chuyển từ các địa phương trong nước đã công bố dịch COVID-19 đến Quảng Ninh bằng đường bộ, đường không, đường biển. Thời hạn cách ly là 14 ngày.

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Quảng Ninh họp thông tin tới cơ quan báo chí về công tác triển khai mới trong phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: BQN

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh thành lập 10 chốt kiểm soát người vào địa bàn tỉnh; kiểm tra, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho tất cả người dân.

Theo thống kê từ các chốt kiểm soát, qua 2 ngày triển khai (18 đến trưa 20/3) toàn tỉnh đã kiểm soát được 8.449 phương tiện, 40.043 người.

Không chỉ kiểm soát y tế đối với đường bộ, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền, thủy thủ, thuyền viên đến từ, đi qua vùng có dịch đến các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, điều tra dịch tễ, sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế phù hợp đối với từng loại trường hợp, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ.

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/quang-ninh-se-cach-ly-nhung-nguoi-den-tu-nhung-noi-da-cong-bo-dich-covid-19-20200320180804539.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY