Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Trị: Gần 170 cử tri là đồng bào khu vực biên giới lần đầu đi bầu sau khi được nhập quốc tịch Việt Nam

MangYTe - Ngày 23/5, gần 170 cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt - Lào vừa được nhập quốc tịch Việt Nam tại thôn A Dơi Đớ, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử.

Sau hơn 20 năm trở về sinh sống, định cư trên đất Việt Nam, những người đồng bào thiểu số tại khu vực biên giới Việt - Lào của tỉnh Quảng Trị vừa được nhập quốc tịch Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên họ được cầm lá phiếu cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân Việt Nam.

Quảng Trị: Gần 170 cử tri là đồng bào khu vực biên giới lần đầu đi bầu sau khi được nhập quốc tịch Việt Nam - Ảnh 1.

Gần 170 cử tri là đồng bào khu vực biên giới lần đầu đi bầu sau khi được nhập quốc tịch Việt Nam

Được biết, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa, có gần 1.800 cử tri, trong đó có gần 170 cử tri mới được nhập Quốc tịch Việt Nam, phần lớn những cử tri này tham gia bầu cử ở khu vực bỏ phiếu số 6 tại thôn A Dơi Đớ. Họ được chính quyền địa phương và người dân quan tâm hướng dẫn. Ai cũng vui mừng, hào hứng khi được thể hiện quyền công dân của mình.

Thời gian qua, xác định những người mới được nhập quốc tịch khi đi bầu cử sẽ bỡ ngỡ nên chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng biên phòng dành nhiều thời gian đến tận từng nhà tuyên truyền, giải thích cho người dân về trách nhiệm của mỗi người khi cầm trên tay lá phiếu bầu.

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-tri-gan-170-cu-tri-la-dong-bao-khu-vuc-bien-gioi-lan-dau-di-bau-sau-khi-duoc-nhap-quoc-tich-viet-nam-20210523103155405.htm)

Chủ đề liên quan:

bầu cử cử tri quảng trị

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY