Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Quảng Trị: Sai phạm bán tài sản công, không xin ý kiến Thủ tướng

Thanh tra Chính phủ vừa ra Kết luận thanh tra về quản lý, sử dụng đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tại bản kết luận thanh tra số 2282 về quản lý, sử dụng đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh quảng trị từ ngày 1/1/2013 đến 30/6/2018, thanh tra chính phủ chỉ rõ nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Trong đó, đáng lưu tâm nhất là phi vụ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trụ sở chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật thuộc sở nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh quảng trị (nn&ptnt).

Theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, ngày 26/7/2016, Sở NN&PTNT có tờ trình số 172 xin điều chỉnh địa điểm làm việc các khối cơ quan và bán đấu giá trụ sở cũ, với nội dung: Đối với trụ sở Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật được đầu tư xây dựng hơn 30 năm, nay đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn để làm việc.

Năm 2015, Sở đã trình UBND tỉnh cho đầu tư nâng cấp, nhưng do nguồn vốn hạn hẹp (dự án nâng cấp 4,5 tỷ đồng, mới bố trí được 1,5 tỷ đồng), nên mới sửa chữa tạm thời một số hạng mục thiết yếu. Công trình hiện tạm dừng chờ nguồn vốn đầu tư…

Ngày 2/8/2016, ubnd tỉnh quảng trị có văn bản số 3022 về việc bán đấu giá trụ sở làm việc. vào ngày 16/8/2016, sở nn&ptnt có tờ trình số 193 xin điều chỉnh địa điểm làm việc các khối cơ quan và bán đấu giá trụ sở cũ để hoàn thành xây dựng trụ sở mới…

Đến ngày 1/6/2017, ubnd tỉnh quảng trị ban hành quyết định số 1169, cho phép sở nn&ptnt chuyển mục đích sử dụng 6.554 m2 từ đất xây dựng trụ sở cơ quan sang đất ở đô thị để bán đấu giá quyền sử dụng đất.

Giá khởi điểm trụ sở chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật là 14,519 tỷ đồng (trong đó giá trị quyền sử dụng đất 13,163 tỷ đồng, giá trị tài sản trên đất 1,356 tỷ đồng).

Theo thanh tra chính phủ, việc ubnd tỉnh quảng trị cho phép bán trụ sở chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật là không đúng với với phương án được ubnd tỉnh phê duyệt.

Đặc biệt là chỉ đạo của thủ tướng chính phủ tại văn bản số 342 ngày 7/3/2017 về việc tạm dừng thực hiện thủ tục bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quyết định số 09/qđ-ttg ngày 19/1/2007 của thủ tướng chính phủ.

Được biết, theo báo cáo giải trình của ubnd tỉnh quảng trị, việc bán đấu giá trụ sở đã được triển khai thực hiện trước thời điểm có văn bản chỉ đạo của thủ tướng chính phủ và đã được cục công sản, bộ tài chính chấp thuận.

Tuy nhiên, sau khi thủ tướng chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo, ubnd tỉnh vẫn cho phép bán đấu giá tài sản, không báo cáo xin ý kiến thủ tướng chính phủ, cần nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức sai phạm.

Trong phần kết luận, kiến nghị, thanh tra chính phủ chỉ rõ: ubnd tỉnh quảng trị cho phép bán trụ sở chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật sau khi có ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về việc tạm dừng, không báo cáo xin ý kiến thủ tướng chính phủ, cần nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm. trách nhiệm thuộc chủ tịch ubnd tỉnh, giám đốc các sở nn&ptnt (ông võ văn hưng lúc đó giữ chức giám đốc, nay là bí thư thành ủy đông hà- pv).

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/quang-tri-sai-pham-ban-tai-san-cong-khong-xin-y-kien-thu-tuong-70247.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY