Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Que thử thai “xúc giác” dành cho phụ nữ khiếm thị

Que thử thai đặc biệt hỗ trợ phụ nữ khiếm thị khi mang thai, giúp họ khi thụ thai sớm biết kết quả mà không phải nhờ đến người xung quanh.

Viện người mù quốc gia hoàng gia anh (rnib) phối hợp với hãng the&partnership và chuyên gia thiết kế josh wasserman phát triển thành công nguyên mẫu que thử thai đặc biệt dùng cho người mù. thiết kế que thử thai này lớn hơn một chút so với loại que thử thai truyền thống.

Que thử thai Que thử thai "xúc giác" giúp người khiếm thị biết mình có thai mà không phải nhờ tới người khác.

Nếu dùng que thử thai trực giác thì người khiếm thị buộc phải nhờ người khác đọc kết quả nhưng thiết kế mới này dùng xúc giác nên người mù “nhìn” thấy được kết quả mà không cần tới trợ giúp. nguyên lý hoạt động của que thử như sau: khi nước tiểu được thấm vào miếng đệm, nó sẽ kích hoạt khiến nút đầu tiên nhô lên bề mặt thiết bị. nếu có dấu hiệu mang thai, nút hiển thị thứ hai sẽ trồi lên tiếp, người dùng có thể sờ thấy bằng ngón tay để biết kết quả.

Que thử thai đặc biệt nói trên là một phát minh vô cùng ý nghĩa đối với nhóm phụ nữ bị mất thị lực muốn biết kết quả mang thai mà vẫn giữ được bí mật riêng tư của mình. theo thống kê trên thế giới có tới hàng triệu người bị mù, riêng tại anh có khoảng 2 triệu người bị mất thị lực nên que thử nói trên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều phụ nữ khiếm thị bởi họ không còn phải lo nhờ người khác đọc hộ que thử và tiết lộ thông tin riêng tư của bản thân.

Ngọc Anh

(BIC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/que-thu-thai-xuc-giac-danh-cho-phu-nu-khiem-thi-n185425.html)
Từ khóa: que thử thai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY