Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuần có phải dấu hiệu nguy hiểm?

Có đến 1/3 các trường hợp mẹ bầu mang thai bị chảy máu nhưng không có dấu hiệu đau bụng. Chính vì thế mẹ bầu cần hết sức thận trọng để tránh những rủi ro không mong muốn. Vậy tại sao lại ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuần? Có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp điều đó.

1. Ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuần nguy hiểm khi

1.1. Tụ dịch trong màng nuôi

Hiện tượng thai 7 tuần ra dịch màu nâu thường gặp ở mẹ bầu cao tuổi. khi mới mang thai, chị em thấy ra dịch nâu thì cần thận trọng, tốt nhất nên thông báo cho bác sĩ vì nếu tình trạng ra máu nhiều hơn hoặc kéo dài rất có thể bạn đã bị sảy thai hoặc thai ch*t lưu.

1.2. Mất một thai

Những mẹ bầu mang thai đôi nhất định phải để ý hiện tượng mang thai 7 tuần ra dịch nâu. đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một thai bị mất và thai còn lại phải hết sức giữ gìn nếu không cũng bị sảy.

1.3. Động thai

Một số mẹ bầu bị động thai do không biết có thai mà vẫn làm việc căng thẳng, đi lại vận động nhiều. Ban đầu chị em có thể chỉ thấy xuất hiện chút máu nhạt, đau bụng dưới, mỏi lưng nhưng nếu tình trạng này kéo dài thậm chí tăng dần thì có thể dọa sảy thai rất nguy hiểm.

1.4. Sảy thai

Mặc dù mới mang thai 7 tuần nhưng vẫn có những mẹ bầu vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên sảy thai. việc xuất hiện dịch nâu có thể phôi thai đang đào thải ra ngoài.

1.5. Thai ngoài tử cung

Trong quá trình phôi thai phát triển, thay vì làm tổ trong buồng tử cung nó lại phát triển ở ống dẫn trứng, vòi trứng, thậm chí là ổ bụng. Nếu xuất hiện dịch nâu ở giai đoạn đầu mang thai, chị em phải thận trọng với tình trạng chửa ngoài dạ con hay thai ngoài tử cung. Biểu hiện này có thể cảnh báo bạn sẽ bị xuất huyết nội.

1.6. Bất thường ở nhau thai

Thai phụ có thể bị nhau tiền đạo tức là nhau thai nằm ở vị trí thấp của tử cung khiến bánh nhau đè lên tử cung. lúc này cổ tử cung mở khiến mẹ bầu bị xuất huyết *m đ*o nhưng không đau bụng. cũng có thể thai phụ bị bong nhau thai khiến bụng dưới đau âm ỉ rất khó chịu.

2. Triệu chứng mang thai tuần thứ 7 bị ra dịch nâu bình thường

2.1. Thai làm tổ trong buồng tử cung

Việc ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuần mà không không đau bụng có thế xuất hiện ngay từ tháng đầu tiên bạn có thai, tuy nhiên chị em không nên quá lo lắng vì đây là hiện tượng cho thấy trứng đã làm tổ trong buồng tử cung thành công và chỉ diễn ra trong vòng 1-2 ngày. ban đầu, trứng được thụ tinh sẽ tạo thành phôi thai, phôi thai di chuyển từ buồng trứng tới tử cung để tìm vị trí thích hợp cấy vào thành tử cung. quá trình này có thể khiến một số mẹ bầu ra một chút máu nâu hoặc phớt đỏ lẫn dịch nhầy. 

2.2. Quan hệ T*nh d*c

Khi mang thai các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ T*nh d*c nhưng nên lựa chọn những tư thế quan hệ an toàn, giảm tần suất quan hệ và không nên sử dụng những động tác kích thích mạnh. bởi vì những điều này có thể gây đau hoặc chảy máu cho mẹ bầu. thời gian đầu mới mang thai và những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cần cẩn thận trong việc quan hệ để tránh gây kích thích tử cung ảnh hưởng đến thai nhi.

2.3. Nhiễm trùng *m đ*o

Trong thời gian mang thai, khá nhiều mẹ bầu bị viêm nhiễm bộ phận Sinh d*c, chỉ khác nhau ở mức độ nặng hay nhẹ. Lý do là vì các hormone nội tiết ở bà bầu phát triển mạnh mẽ dẫn tới mất cân bằng độ pH ở *m đ*o làm xuất hiện các vi khuẩn, nấm gây ngứa rát V*ng k*n của chị em. Mẹ bầu có thể thấy xuất hiện một chút dịch nhờn màu đỏ hoặc nâu ở đáy quần lót. Lúc này bạn cần đi khám phụ khoa, vệ sinh V*ng k*n hàng ngày sạch sẽ để hạn chế những biến chứng do nhiễm trùng gây ra.

2.4. Ảnh hưởng sau mỗi lần đi khám thai

Nhiều trường hợp mẹ bầu khám phụ khoa, bác sĩ dùng mỏ vịt để khám hoặc ở những tháng cuối của thai kỳ sau khi được khám *m đ*o (bác sĩ đưa tay vào trong *m đ*o kiểm tra tử cung đã mở chưa, mở bao nhiêu phân) khi đó bạn sẽ thấy xuất hiện một chút máu. Một phần là do mẹ bầu có cảm giác lo sợ khiến tử cung co thắt, bác sĩ khó thao tác chính xác nên có thể gây chảy máu ở bộ phận Sinh d*c của mẹ bầu.

Các trường hợp chảy máu trên thông thường mẹ bầu không cần phải quá lo lắng, vì lượng máu chảy thưởng khá ít, không gây đau đớn. tuy nhiên cũng có trường hợp mang thai ra máu lại là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của mẹ bầu hoặc thai nhi đang gặp nguy hiểm như mang thai ngoài tử cung, dọa sảy thai, tụ máu màng đệm, bong nhau thai… mẹ bầu có thể vừa bị ra máu, vừa bị đau bụng âm ỉ, chuột rút hoặc đau đầu, choáng váng. khi có những dấu hiệu này, chị em cần nhanh chóng đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và có hướng xử trí kịp thời, tránh để lâu ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi.

3. Tác hại của việc ra dịch màu nâu khi đang mang thai

Vì vậy, khi thấy ra khí hư lẫn máu, kèm theo những dấu hiệu bất thường khác ở cơ quan Sinh d*c thì chị em nên thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời nhằm tránh những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

4. Mẹ cần làm gì khi mang thai 7 tuần ra dịch nâu

Hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ ngay nếu hiện tượng dịch màu nâu khi mang thai đi kèm với các tình trạng sau:

5. Cách điều trị tình trạng ra máu nâu

Để an toàn, tốt hơn các thai phụ nên trình bày với bác sĩ chuyên khoa bất cứ khi nào bị ra máu nâu khi mang thai. mặc dù đôi khi tình trạng chảy máu nâu là bình thường. tuy nhiên, nó sẽ không dư thừa và đảm bảo bạn không bỏ lỡ khoảng thời gian vàng để điều trị bệnh.

Một số phương pháp điều trị mà các bác sĩ có thể đề nghị bao gồm:

    Sử dụng Thu*c kháng sinh để điều trị nhiễm khuẩn.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuổi. nếu bạn nhận thấy một trong những nguyên nhân trên, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ để có được tư vấn kịp thời nhé!

Hồng Anh | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ra-dich-mau-nau-khi-mang-thai-7-tuan-co-phai-dau-hieu-nguy-hiem-378056.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ra-dich-mau-nau-khi-mang-thai-7-tuan-co-phai-dau-hieu-nguy-hiem-378056.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/ra-dich-mau-nau-khi-mang-thai-7-tuan-co-phai-dau-hieu-nguy-hiem-378056)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY