Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ra mắt nền tảng chăm sóc sức khoẻ từ xa, trợ lý thông minh của bác sĩ

MangYTe - PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết, Ourhealth được phát triển để kết nối trực tuyến bác sĩ, bệnh nhân và người thân nhằm chia sẻ tình trạng sức khỏe, tự động gửi cảnh báo khi có dấu hiệu bất thường.

Nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa - Ourhealth cho bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân - vừa chính thức ra mắt. Nền tảng này với vai trò là một trợ lý sức khỏe thông minh, được phát triển với mục đích kết nối bác sĩ và bệnh nhân bằng các tính năng theo dõi, tư vấn sức khoẻ từ xa; hỗ trợ điều trị và quản lý bệnh.

Tính đến tháng 10/2020, Ourhealth đã triển khai thử nghiệm tại 4 bệnh viện lớn khu vực miền Bắc.

Tính đến tháng 10/2020, Ourhealth đã triển khai thử nghiệm tại Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viện 198 – Bộ Công An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Trong thời gian tới, Ourhealth sẽ tiếp tục triển khai mở rộng tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Pgs.ts nguyễn lân hiếu, giám đốc bệnh viện đại học y hà nội cho biết, nền tảng này được phát triển với mục đích kết nối trực tuyến bác sĩ, bệnh nhân và người thân để chia sẻ tình trạng sức khỏe hoặc tự động gửi cảnh báo khi có những dấu hiệu bất thường. hệ thống tích hợp kết nối 24/7 tới đường dây nóng của bệnh viện, dẫn đường đến bệnh viện cấp cứu đột quỵ gần nhất.

Ourhealth sử dụng Big data (phân tích dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) nhằm phân tích toàn bộ thông tin bệnh án, quá trình tư vấn, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt của bệnh nhân … nhằm ra đưa cảnh báo sớm về các chỉ số sức khỏe bất thường của người bệnh; các dấu hiệu cần cấp cứu, đồng thời giúp bác sĩ tư vấn chính xác và hiệu quả nhất.

Trước mắt, Ourhealth tập trung hỗ trợ cho các bệnh liên quan đến tim mạch. Từ năm sau, Ourhealth dự kiến mở rộng cho các bệnh lý khác như tiểu đường, suy thận, bệnh nhi khoa…, cuối năm 2021 cơ bản hoàn thiện hệ sinh thái y tế như bảo hiểm, nhà Thu*c. Hệ thống cho phép các bác sĩ tuyến dưới tiếp nhận công nghệ nhanh hơn; có khả năng kết nối với nhiều hệ thống phần mềm y tế khác nhau đồng thời được "may đo" theo đúng quy trình khám chữa bệnh và phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ra-mat-nen-tang-cham-soc-suc-khoe-tu-xa-tro-ly-thong-minh-cua-bac-si-2020101709380901.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY