Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ra máu bất thường tuổi mãn kinh

Quảng Ninh-Bệnh nhân 56 tuổi mãn kinh được 5 năm, gần đây ra máu bất thường, kéo dài suốt 4 tháng, được chẩn đoán ung thư cổ tử cung.

Bà đi khám tại phòng khám tư nhân, được chẩn đoán rối loạn nội tiết. Về nhà, người bệnh vẫn tiếp tục bị ra máu nên đến Bệnh viện kiểm tra.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngày 23/3 kiểm tra, cho biết cổ tử cung người bệnh bị sùi toàn bộ ra đến tận cùng đồ sau, có tổn thương loét ở vị trí lỗ cổ, tổn thương nhiều mạch tăng sinh đến các túi cùng. Người bệnh được chẩn đoán ung thư cổ tử cung, phải nhập viện để điều trị.

Theo bác sĩ, mãn kinh là sự mất kinh nguyệt ở phụ nữ với độ tuổi trung bình từ 50 tuổi trở lên. phụ nữ mãn kinh bỗng dưng ra máu là một trong những dấu hiệu bất thường, rất nguy hiểm đối với sức khỏe. nó có thể là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như teo nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung... và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ đã mãn kinh khoảng hơn một năm mà đột nhiên thấy ra máu màu nâu đen hoặc đỏ tươi thì cần đến ngay các cơ sở y tế đến tiến hành thăm khám và điều trị. người bệnh nên làm nội soi cổ tử cung để khám và loại trừ hoặc phát hiện ung thư cổ tử cung nếu có.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ra-mau-bat-thuong-tuoi-man-kinh-4252725.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY