Sinh sản , Nữ hôm nay

Ra nhiều huyết trắng khi nóng trong người

Năm nay em 22 tuổi, sức khỏe vẫn bình thường, nhưng khi nóng trong người thì em có bệnh là ra huyết trắng nhiều.

Em đang thắc mắc về vấn đề này, mong nhận được sự chia sẻ và tư vấn của bác sĩ. (Lan Ngọc)

Ảnh minh họa: Beautifulhairstyle.info.

Trả lời

Em thân mến!

Chất mà em gọi là huyết trắng hay khí hư chính là dịch tiết của âm đạo. Bình thường, dịch tiết âm đạo dính và có màu vàng nhạt giống như màu kem. Trong thời kỳ rụng trứng, dịch tiết âm đạo nhiều hơn và loãng hơn do chứa nhiều nước hơn, trông giống như lòng trắng trứng gà.

Sự thay đổi này của dịch tiết âm đạo trong thời kỳ rụng trứng nhằm tạo điều kiện cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng để thụ tinh. Vì vậy, nếu em có lượng huyết trắng nhiều hơn bình thường thì đang ở trong thời kỳ rụng trứng và không có gì đáng lo ngại. Chỉ trừ khi huyết trắng của em có mầu sẫm và có mùi hôi thì em cần phải đi khám phụ khoa để loại trừ bệnh tật.

Chúc em khỏe và tự tin nhé!

Thạc sĩ, bác sĩChuyên gia về Đào tạo và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản của Tổ chức Concept Foundation

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ra-nhieu-huyet-trang-khi-nong-trong-nguoi-2984840.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết trắng là dịch tiết từ đường Sinh d*c của nữ giới có màu trắng trong hơi tanh, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường đường Sinh d*c nhằm hạn chế sự phát triển của các các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể gây bệnh.
  • Chả hiểu con bé kia ăn ở thế nào, mà còn non choẹt đã phải đi khám phụ khoa, chắc là chơi bời, quan hệ bừa bãi lắm đây! Có phải cô lăng nhăng với thằng nào, nên mới mắc bệnh đúng không?
  • Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, có vai trò giữ cho *m đ*o luôn ẩm, chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể.
  • Huyết trắng hay còn gọi khí hư, là chất dịch tiết ra từ bộ phận Sinh d*c nữ, thường bắt đầu có từ tuổi dậy thì.
  • Huyết trắng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, khi số lượng huyết trắng nhiều, bất thường về màu sắc, có mùi hôi kèm các triệu chứng gây ngứa khó chịu… đó không còn là huyết trắng S*nh l* bình thường mà là huyết trắng bệnh lý.
  • Bên cạnh huyết trắng S*nh l*, còn có rất nhiều nguyên nhân gây ra huyết trắng có tính chất bệnh lý, đa số đều do viêm nhiễm. Nếu thấy huyết trắng với thay đổi như có mùi hôi với màu sắc, số lượng bất thường cần được kiểm tra và điều trị kịp thời.
  • Tôi 20 tuổi, chưa lập gia đình và chưa quan hệ T*nh d*c nhưng thường xuyên bị ra huyết trắng nhiều và bị vón cục...
  • Trước chu kỳ, huyết trắng màu trắng trong như lòng trắng trứng, các ngày còn lại trong tháng đều có huyết trắng màu trắng ngà hơi xanh không hôi.
  • Thưa bác sĩ, em 22 tuổi, thường xuyên bị ra rất nhiều huyết trắng ở bộ phận Sinh d*c.
  • Xin giới thiệu bài Thu*c hay giúp chữa bệnh huyết trắng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY