Sinh sản , Nữ hôm nay

Hay bị viêm nhiễm phụ khoa thì rất khó có con phải không BS?

(Mangyte) - Vợ chồng cháu mong có con vô cùng nhưng cháu hay bị viêm nhiễm phụ khoa và huyết trắng ra nhiều.

Thưa bác sĩ,

Cháu đã lập gia đình, cháu để nửa năm nay mà vẫn chưa có con. Cháu đã đi khám tổng quát cả 2 vợ chồng, kết quả là bình thường hết. Nhưng cháu rất hay bị viêm nhiễm phụ khoa, nghe mọi người nói nếu hay bị viêm nhiễm hay huyết trắng thì khó có con nên cháu mong bác sĩ giúp để điều trị viêm nhiễm phụ khoa và huyết trắng dứt điểm.

2 vợ chồng cháu thực sự muốn có con vô cùng. Cha mẹ hai bên cùng rất trông đợi vào cháu vì chồng cháu là con trai một. Cháu mong bác sĩ hãy giúp cháu, cháu rất buồn và lo lắng về bản thân mình. (Nguyen Hung - nhova...@yahoo.com.vn) Trả lời:

Chào cháu,

AloBacsi rất thông cảm với tâm trạng của cháu khi mong mỏi . Tuy nhiên, hai vợ chồng cháu chỉ mới quan hệ mới nửa năm nay, chưa có thai đó là chuyện bình thường, đừng lo lắng quá ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe.

Cháu bị phụ khoa nhưng không nêu rõ triệu chứng như thế nào: huyết trắng màu gì, hôi, ngứa gì không... nên BS không thể nói cụ thể về bệnh lý của cháu được. Bác sĩ chỉ gợi ý cháu tham khảo xem mình thuộc trường hợp nào.

Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa gồm:

- Viêm đường Sinh d*c dưới: viêm âm hộ, *m đ*o, cổ tử cung;

- Viêm đường Sinh d*c trên: viêm niêm mạc thân tử cung, viêm vòi trứng và phần phụ; - Viêm vùng chậu cấp: viêm phúc mạc vùng chậu do viêm tai vòi, buồng trứng cấp tính.

Mầm bệnh do vi khuẩn: chlamydia trachomatis, lậu, giang mai; do virus: mụn rộp

Sinh d*c, viêm gan B, HPV (sùi mào gà); do nấm: Candida albicans hoặc do ký sinh trùng.

Trong viêm nhiễm huyết trắng có thể có các dạng sau:

- Huyết trắng có màu vàng hoặc vàng xanh, có mùi hôi thường do nhiễm trùng trichomonad hoặc vi khuẩn gây mủ. Chúng gây viêm *m đ*o,viêm cổ tử cung mãn tính,viêm nội mạc tử cung, tích mủ ở khoang tử cung...

- Huyết trắng có dạng như xác đậu phụ hoặc từng mảng nhỏ như sữa đặc, kèm gây ngứa. Đây là biểu hiện của viêm *m đ*o do nhiễm nấm candida.

Về điều trị:

- Điều trị cho cả vợ chồng đầy đủ về thời gian và Thu*c theo đơn của bác sĩ.

- Giữ cho bộ phận Sinh d*c ngoài khô, sạch. Vệ sinh V*ng k*n hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, an toàn.

- Tránh quan hệ T*nh d*c cho đến khi khỏi bệnh.

- Nên tắm bằng vòi sen và tránh ngâm mình lâu trong nước.

- Tránh mặc quần chật, nên mặc đồ thoáng, nhẹ nhất là trong thời tiết nóng ẩm. Nên sử dụng đồ lót chất liệu cotton, quần lót nên phơi ngoài nắng.

Viêm nhiễm không những ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Một số trường hợp do điều trị muộn hoặc không đúng cách sẽ khiến bệnh diễn biến mãn tính, để lại di chứng như: viêm dính vòi trứng, gây vô sinh hoặc thai ngoài tử cung…

Cháu và chồng nên đi khám sớm và điều trị nhé. Chúc cháu sớm có tin vui! BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-bi-viem-nhiem-phu-khoa-thi-rat-kho-co-con-phai-khong-bs-n19766.html)

Tin cùng nội dung

  • Em làm tinh dịch đồ tại một bệnh viện nam học, kết quả như sau: Thể tích: 2,7 ml; ly giải: 25 phút; pH: 7,6; mật độ: 37 x 10^6 TT/ml.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Vợ em năm nay 27 tuổi, đang điều trị hội chứng thận hư. Tụi em muốn có em bé được không thưa BS?
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Dương, khí hư thường biểu hiện tay chân lạnh, mệt mỏi, kém hưng phấn, có khi đang mùa hè cũng sợ lạnh sợ gió. Theo y học cổ truyền, dương, khí phần nhiều do thiên thiên bất túc, bệnh ốm lâu ngày cơ năng nội tạng suy giảm, nguyên nhân có liên quan đến ăn uống không phù hợp, lạm dụng thực phẩm chua, đắng, lạnh quá mà phát sinh một số chứng như: tỳ hư tiết tả, cầu phân sống, nhiều mồ hôi, ho, cảm lạnh, S*nh l* yếu...
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Xin giới thiệu bài Thu*c hay giúp chữa bệnh huyết trắng.
  • Kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ nhạt, loãng, kèm theo mệt mỏi, chóng mặt, hồi hộp, sắc mặt nhợt nhạt, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch hoãn vô lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY