Bạn nên biết hôm nay

Rậm lông - nỗi phiền toái khó triệt

Nhiều người rậm lông, hoặc lông đen dài ảnh hưởng thẩm mỹ và mùi cơ thể, triệt lông bằng dao cạo có thể khiến chúng mọc lại dày, gây đau, viêm nang lông, sẹo...

Lông ở nam và nữ có một số đặc điểm khác nhau. về cấu trúc, lông ở người nam thường to và đậm màu hơn. triệt lông là phương pháp làm đẹp và giúp giảm mùi hôi cơ thể, nhất là vùng da dưới nách do nang lông chứa nhiều vi khuẩn, cộng với tuyến bã mồ hôi tiết ra, gây khó chịu.

Nam ít có nhu cầu triệt lông hơn nữ, thường chỉ gặp ở một số tình trạng rậm lông ở ngực và lưng. lông càng đen và càng dày, khi triệt bằng laser hay ánh sáng trị liệu hiệu quả nhanh và rõ ràng hơn so với lông nhạt mỏng. sợi lông có màu trắng triệt bằng laser không hiệu quả. khi ấy nên tham khảo bác sĩ để tư vấn lựa chọn phương pháp phù hợp.

Bác sĩ thạch văn toàn, khoa da liễu - thẩm mỹ da, bệnh viện đại học y dược tp hcm, cho biết hiện nay có rất nhiều cách triệt lông như dùng dao cạo lông, waxing, dùng kem tẩy lông... để triệt tạm thời hay laser, điện phân triệt lông vĩnh viễn.

Theo bác sĩ, triệt lông tạm thời là phương pháp nhanh và rẻ nhưng không bền. nó có thể gây tác dụng phụ khó chịu như đau, viêm nang lông, sẹo, tăng sắc tố, viêm nang lông (lông mọc ngược), viêm da dị ứng tiếp xúc... lông ở từng vùng có cấu trúc đặc trưng về kích thước cũng như chiều dài. do đó, nếu dùng các biện pháp tạm thời này có thể gây ra tình trạng lông mọc lại dài và dày hơn. triệt lông vĩnh viễn hiệu quả cao song thời gian thực hiện dài, có thể gây đau và kinh phí đắt hơn.

Chăm sóc sau khi triệt lông

Ngay sau khi triệt lông, các vết mẩn đỏ và sưng tấy có thể kéo dài đến 2 giờ hoặc lâu hơn. Bạn nên chườm lạnh nếu tình trạng ê buốt vẫn tiếp diễn. Nếu tróc vảy, bạn bôi kem hoặc mỡ dưỡng ẩm có chứa kháng sinh. Da có sắc tố sẫm màu hơn gây khó chịu và tồn tại lâu hơn trên làn da sáng màu.

Luôn giữ vùng điều trị sạch sẽ và khô ráo, nếu vẫn tiếp tục bị mẩn đỏ hoặc kích ứng thì hãy bỏ qua lớp trang điểm và kem dưỡng ẩm hay chất khử mùi (dành cho vùng da dưới cánh tay) cho đến khi tình trạng kích ứng giảm bớt.

Vùng da triệt cần được rửa nhẹ nhàng bằng xà phòng nhẹ. da phải được vỗ nhẹ cho khô và không chà xát trong 48 giờ đầu tiên. không trang điểm, không thoa kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm hay chất khử mùi trên vùng da được triệt lông trong 24 giờ đầu tiên.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm khả năng xuất hiện các đốm tăng hoặc giảm sắc tố trên vùng da triệt lông trong vòng hai tháng đầu. sử dụng kem chống nắng (spf >30) trong suốt thời gian điều trị.

Thùy Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ram-long-noi-phien-toai-kho-triet-4444498.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh học làm đẹp triệt lông

Tin cùng nội dung

  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY