Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rán nem hay bị vỡ là bởi bạn đã quên mất 3 nguyên tắc này

Để cho ra lò những mẻ nem rán vàng ươm giòn rụm và không bị vỡ, chị em nên ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Nhân nem

Khi làm phần nhân nem, bạn nên tiết chế số lượng trứng để nhân nem không bị quá ướt. nếu nhân quá ướt vì nhiều trứng, khi rán nem sẽ dễ bị vỡ, bục vỏ và nhanh ỉu hơn.

Ngoài ra, bạn nên nhớ trộn thịt và trứng trước rồi mới trộn những nguyên liệu còn lại. chỉ nên dùng lòng đỏ trứng, bỏ đi lòng trắng trứng vì lòng trắng trứng sẽ khiến nem dễ bị chảy nước hơn.

Với những món nem truyền thống, đa phần mọi người sẽ chỉ dùng thịt heo. nhưng nếu điều kiện và thời gian cho phép, bạn có thể trộn thêm chút tôm nõn để nem ngọt hơn và ngon hơn.

Nem rán

Gói nem

Khi gói nem, bạn nên dùng nước giấm loãng thoa đều để làm mềm bánh đa trước khi gói. công đoạn này giúp nem giòn và đẹp mắt hơn khi rán lên.

Khi gói nem, bạn chú ý đừng gói quá chặt. bởi vì gói quá chặt cũng dễ khiến cho nem bị bục vỏ khi rán, vì thế chỉ nên gói vừa phải mà thôi.

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Sau khi cuốn xong, bạn đừng vội rán ngay mà hãy cho nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem khô chặt lại, như vậy khi rán lên nem sẽ rất giòn, khó vỡ.

Lửa khi rán nem ban đầu bạn nên để ở mức to vừa, khi nem đã se mặt thì để lửa nhỏ vừa phải để nem vừa chín nhân bên trong và cũng vàng được vỏ bên ngoài.

Hoặc bạn cũng có thể rán nem làm 2 lần thì nem sẽ giòn ngon hơn. ban đầu để lửa to thì dầu nóng nhưng sau đó cần hạ lửa phụ thuộc vào kích thước của chảo. nếu như bạn để nhiệt lớn quá, nem của bạn dễ bị cháy vỏ dù nhân vẫn sống.

Rán nem nên dùng loại chảo sâu lòng, rán nem ngập dầu thì nem sẽ vàng ngon mà không bị cháy. với những bí quyết rán nem trên đây, hy vọng bạn có thể tự tin hơn trong món nem rán để cho ra lò những mẻ nem giòn rụm thơm ngon nhé!

Theo Bồ Đào/Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/meo-hay/ran-nem-hay-bi-vo-la-boi-ban-da-quen-mat-3-nguyen-tac-nay-2022041210042425.htm

Theo Bồ Đào/Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ran-nem-hay-bi-vo-la-boi-ban-da-quen-mat-3-nguyen-tac-nay/20220425125729485)

Chủ đề liên quan:

món ăn nấu ăn nem rán Nhân nem rán nem

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY