12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Rất nhiều người trẻ mắc các bệnh về cột sống, ngoài cúi đầu và nghịch điện thoại thì cần chú ý 2 điều

Với nhịp sống ngày càng tăng và sự phổ biến của các sản phẩm điện tử thông minh, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh về cột sống, đặc biệt là đốt sống cổ. Thoái hóa đốt sống cổ sẽ gây đau cổ, cứng gáy, chóng mặt, nôn mửa, mờ mắt, khó nuốt, tê bì chân tay,…

Cúi đầu ngồi chơi điện thoại lâu ngày sẽ gây hại cho sức khỏe cột sống cổ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: khi bạn cúi đầu xuống điện thoại di động trong thời gian dài, khi bạn nghiêng về phía trước một góc 15 độ, cột sống cổ sẽ phải chịu một trọng lượng khoảng 11 kg.

Khi bạn nghiêng về phía trước một góc 30 độ, cột sống cổ có thể chịu khoảng 16 kg và khi bạn nghiêng về phía trước một góc 60 độ, cột sống cổ sẽ phải chịu một trọng lượng tới 24,5 kg.

Thoái hóa đốt sống cổ sẽ gây đau cổ, cứng gáy, chóng mặt, nôn mửa, mờ mắt, khó nuốt, tê bì chân tay,…

Quá trình cúi đầu sẽ làm tăng áp lực lên cột sống cổ, khiến cột sống cổ bị cong, từ đó sinh ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Đối với những bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng hơn, nếu đột ngột nhìn lên khi cúi đầu sẽ gây thiếu máu cục bộ tạm thời lên não, gây ra các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt.

Các chuyên gia ​​cho rằng mỗi người cần duy trì tư thế ngồi, đứng đúng trong sinh hoạt, sửa thói quen cúi đầu lâu ngày. Sau khi làm việc bàn giấy trong thời gian dài, nên vận động một lúc để giảm bớt áp lực cho cột sống cổ.

Ngoài yếu tố cúi đầu chơi điện thoại, 2 yếu tố này cũng có thể dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ

Thứ nhất, gối đầu quá cao

Gối đầu quá cao sẽ ảnh hưởng đến độ cong của cột sống cổ, lâu ngày sẽ sinh ra bệnh. Sử dụng gối quá cao trong thười gian dài sẽ khiến các dây chằng ở cổ sẽ bị căng, khi đó sẽ gây căng thẳng, không có lợi cho sức khỏe của cột sống cổ.

Vì vậy, khi ngủ phải chọn loại gối có độ cao bình thường, không quá cao cũng không quá thấp.

Thứ hai, đi giày cao gót trong thời gian dài

Đi giày cao gót trong thời gian dài sẽ khiến xương chậu nghiêng về phía trước, tăng độ cong của cột sống, giảm diện tích tiếp xúc giữa các đốt sống cổ. Tình trạng này thúc đẩy lực tập trung của đốt sống cổ và thắt lưng, tăng áp lực lên đốt sống cổ, và về lâu dài gây chấn thương đốt sống cổ.

Đi giày cao gót trong thời gian dài sẽ khiến xương chậu nghiêng về phía trước, tăng độ cong của cột sống, giảm diện tích tiếp xúc giữa các đốt sống cổ.

Vì vậy, vì sức khỏe của cột sống cổ, chị em phụ nữ nên đi giày cao gót càng ít càng tốt.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của cột sống cổ, muốn bảo vệ cột sống cổ thì phải tránh những yếu tố bất lợi này.

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh, mỗi người cần phải hình thành thói quen ngồi và ngủ tốt. Vận động cổ và vai vừa phải để duy trì sự vững chắc của cột sống cổ, tăng cường sức mạnh của các cơ vùng sau gáy và vai, bảo vệ đĩa đệm cột sống cổ và các khớp xương.

Bạn còn đang chờ đợi điều gì? Hãy bỏ điện thoại xuống và vận động cơ bắp ngay từ bây giờ!

Xem thêm: Đừng để bị cô đơn và cô lập với xã hội, đây là 2 yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/rat-nhieu-nguoi-tre-mac-cac-benh-ve-cot-song-ngoai-cui-dau-va-nghich-dien-thoai-thi-can-chu-y-2-dieu-35810/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY