12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Râu của đàn ông chứa cả ổ vi khuẩn, bẩn hơn cả lông chó, bạn có tin không?

Trong khi có nhiều tranh cãi xung quanh chuyện để râu của đàn ông, các nhà khoa học cho rằng, đây là tin xấu đối với những người đàn ông nuôi râu: râu chứa nhiều vi trùng hơn cả bộ lông của những chú chó.

Tin tức đáng báo động này là kết quả sau một nghiên cứu cho thấy mỗi bộ râu được lấy mẫu đều có vi khuẩn và gần một nửa có bọ nguy hiểm cho sức khỏe con người. Ngược lại, một số con chó được kiểm tra đã chứng minh có lượng vi khuẩn thấp hơn. Giờ đây, nhiều nam giới đã có lý do cho việc cạo râu hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Râu của đàn ông chứa nhiều vi khuẩn, bẩn hơn cả những bộ lông chó.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học muốn khám phá xem liệu có nguy cơ con người mắc bệnh lây truyền từ chó hay không từ máy quét MRI cũng được sử dụng để kiểm tra bởi các bác sĩ thú y.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ râu của 18 người đàn ông và cổ của 30 con chó, trên nhiều giống chó và so sánh kết quả. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng gần một nửa số bộ râu được lấy mẫu có chứa bọ nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Giáo sư Andreas Gutzeit, thuộc hệ thống bệnh viện tư nhân Hirslanden của Thụy Sĩ, cho biết: “Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy lượng vi khuẩn cao hơn đáng kể trong các mẫu vật lấy từ râu của đàn ông so với lông của các chú chó”.

Nghiên cứu cho thấy tất cả những người đàn ông có râu, tuổi từ 18 đến 76, đều có số lượng vi khuẩn cao, nhưng chỉ 23 trong số 30 con chó có số lượng vi khuẩn cao. Số còn lại ở mức trung bình. 7 người đàn ông trong số đó thậm chí còn bị phát hiện là nơi chứa một số loại vi khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Sau khi kiểm tra MRI của những con chó, máy quét đã được khử trùng và cho thấy số lượng vi khuẩn thấp hơn đáng kể so với mức vi khuẩn ở người. Tiến sĩ Gutzeit cho biết: “Dựa trên những phát hiện này, không hề quá lời, chó có thể được coi là sạch sẽ so với những người đàn ông có râu”.

Nhưng nhà sử học xã hội Keith Flett, người sáng lập Beard Liberation Front, là một nhóm lợi ích của Anh, trong đó các chiến dịch ủng hộ râu và chống lại sự phân biệt đối xử với những người để râu, đã tỏ ý nghi ngờ về báo cáo này.

Tốt nhất là nam giới nên cạo râu thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng có thể tìm thấy đủ thứ khó chịu nếu bạn lấy tăm bông từ tóc và tay của bất kỳ người nào và sau đó xét nghiệm chúng. Tôi không tin rằng tự mình để râu là không hợp vệ sinh. Có vẻ như có một loạt các câu chuyện tiêu cực liên tục về râu cho thấy nó liên quan đến chứng Pogonophobia (chứng sợ râu) hơn bất cứ điều gì khác”.

Cho dù vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, việc giữ vệ sinh cơ thể là rất quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là trên khuôn mặt. Nếu không vì lí do đặc biệt nào, tốt nhất nam giới nên cạo râu thường xuyên để duy trì sự khỏe mạnh.

Xem thêm:

Thực hư việc FDA khuyến cáo nên dùng đèn cực tím UVC để diệt COVID-19 trong nhà

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/rau-cua-dan-ong-chua-ca-o-vi-khuan-ban-hon-ca-long-cho-ban-co-tin-khong-32226/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY