Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Remdesivir giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong ở bệnh nhân nhiễm COVID nặng

Theo một phân tích tạm thời của hai nghiên cứu đang diễn ra, điều trị bằng remdesivir có liên quan đến giảm tỷ lệ Tu vong và cải thiện tỷ lệ phục hồi ở bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

TS. Richard H. Haubrich, Gilead Science, Inc., thành phố Foster, California, Mỹ cùng cộng sự đã sử dụng dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm ngẫu nhiên tiến cứu về hai liều remdesivir tiêm tĩnh mạch và một nghiên cứu thuần tập hồi cứu của bệnh nhân mắc COVID-19 nặng không được điều trị bằng remdesivir để so sánh hiệu quả của remdesivir so với chăm sóc tiêu chuẩn.

Kết quả cho thấy 74,4% bệnh nhân trong nhóm sử dụng remdesivir có dấu hiệu phục hồi đạt được vào ngày 14 so với 59,0% trong nhóm không sử dụng remdesivir. Ngoài ra, tỷ lệ phục hồi sau điều chỉnh ở nhóm điều trị bằng remdesivir cao hơn 2,03 lần so với nhóm không điều trị với remdesivir. Đối với tỷ lệ Tu vong, cho đến ngày 14, tỷ lệ này thấp hơn đáng kể ở nhóm dùng remdesivir (7,6%) so với nhóm không dùng remdesivir (12,5%).


Remdesivir giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong ở bệnh nhân COVID-19 nặng.

TS. Haubrich cho biết remdesivir là phương pháp điều trị kháng virus COVID-19 đầu tiên có chứng minh sự cải thiện của bệnh nhân trong các nghiên cứu lâm sàng. Việc tiến hành nghiên cứu trên cung cấp thêm thông tin về lợi ích của remdesivir so với chăm sóc tiêu chuẩn.

Mặc dù lợi ích về Tu vong trong nghiên cứu này khả quan, cần tiến hành các thử nghiệm lâm sàng trong tương lai để xác nhận lại lợi ích này. Ngoài ra, các tác giả dự đoán dữ liệu về tỷ lệ Tu vong sẽ sớm có trong kết quả ở ngày 28 của thử nghiệm NIAID ACTT-I và các nghiên cứu khác đang diễn ra sẽ cung cấp thêm dữ liệu về tỷ lệ này.

ThS. DS. Chu Thanh Hằng

(Medscape tháng 7/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f27d0f1f8ec6ea49f587aa2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY