12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Rèn luyện sức mạnh cơ bắp để có sức khỏe miễn dịch chống lại Covid-19

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe cơ bắp có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo cho cơ bắp khỏe mạnh, đặc biệt là trong thời gian Covid-19 hoành hành.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể luôn hoạt động, bảo vệ chống lại các vi khuẩn hoặc tình trạng nhiễm trùng không mong muốn.

Thực hiện theo các bước chăm sóc tốt cho sức khỏe như ăn một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc là những cách tự nhiên để giữ cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và khỏe mạnh. Trong đó, có được sức mạnh cơ bắp tốt cũng mang lại một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Sự kết nối giữa cơ bắp và hệ thống miễn dịch

Cơ, xương chiếm khoảng 40% tổng trọng lượng và chứa ít nhất 50% tất cả các loại protein của cơ thể. Cơ bắp nổi tiếng với vai trò vận động, sức mạnh và năng lượng. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy mối quan hệ giữa cơ bắp và chức năng miễn dịch.

Việc duy trì hoặc cải thiện sức khỏe cơ bắp nên được ưu tiên để duy trì và củng cố hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại Covid-19 - (Ảnh: Thehealthsite).

Cơ bắp sản xuất và giải phóng các hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sinh, kích hoạt và phân phối một số tế bào miễn dịch. Các dữ liệu hiện có cho thấy, mất khối lượng cơ có liên quan đến khả năng miễn dịch bị tổn hại và nhiễm trùng. Nghiên cứu ở người lớn tuổi cho thấy dấu hiệu viêm tăng lên liên quan đến khối lượng cơ và chức năng của cơ thấp.

Cuối cùng, cơ cũng là nơi lưu trữ chính các axit amin được cơ thể sử dụng trong quá trình phục hồi chấn thương hoặc nhiễm trùng. Do đó, khối lượng cơ thấp cùng với lượng protein không đủ có ảnh hưởng đến phản ứng của cơ thể đối với chấn thương hoặc nhiễm trùng.

Vì vậy, việc duy trì hoặc cải thiện sức khỏe cơ bắp nên được ưu tiên để duy trì và củng cố hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại Covid-19.

Các biện pháp để duy trì và tăng cường sức khỏe cơ bắp

Người lớn từ 40 tuổi trở lên có thể mất tới 8% khối lượng cơ mỗi thập kỷ và tỷ lệ có thể tăng gấp đôi sau tuổi 70. Bảo vệ khối lượng cơ có thể được thực hiện với một số chiến lược đơn giản, chủ yếu tập trung vào hoạt động thể chất và dinh dưỡng hợp lý. Điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta già đi.

Tập thể dục thường xuyên là cách hiệu quả để xây dựng sức mạnh cơ bắp - (Ảnh: Internet).

Tham gia tập thể dục thường xuyên: Đặt mục tiêu ít nhất 150 phút tập thể dục cường độ trung bình mỗi tuần cùng với các bài tập luyện sức bền cũng giúp duy trì cơ bắp và sức mạnh.

Ăn đủ chất đạm: Kết hợp thực phẩm giàu chất đạm, như thịt gà, hải sản, trứng, các loại hạt, đậu hoặc sữa vào chế độ ăn uống và đặt mục tiêu khoảng 25-30 gram mỗi bữa ăn. Người lớn từ 65 tuổi trở lên có thể cần lượng đạm gấp hai lần so với người trẻ tuổi.

Thực hiện theo một chế độ ăn uống bổ dưỡng: Chọn một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, protein, chất béo lành mạnh và các vitamin và khoáng chất quan trọng như canxi và vitamin D.

Nỗ lực duy trì hoặc cải thiện khối lượng cơ bắp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người có thể nghĩ ngay đến vai trò của cơ đối với sức mạnh và năng lượng của cơ thể, đặc biệt là khi chúng ta già đi, nhưng nghiên cứu cũng đã chỉ ra tác động tích cực của sức mạnh cơ bắp giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ren-luyen-suc-manh-co-bap-de-co-suc-khoe-mien-dich-chong-lai-covid-19-31369/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY