Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Robot siêu nhỏ trong cơ thể người hỗ trợ chữa bệnh

Các chuyên gia Mỹ vừa phát triển thành công robot siêu nhỏ có thể hoạt động ngay trong cơ thể người, dọn đường cho nhiều ứng dụng mới trong chữa bệnh.

Tương lai không xa sẽ có một loại robot mini đa năng chui vào cơ thể người để chẩn đoán bệnh, vận chuyển Thu*c và nhiều chức năng hữu dụng khác.

Robot siêu nhỏ đầu tiên này sử dụng chất bán dẫn để điều khiển từ ngoài nhờ các xung laser. nó có kích thước dài 40 - 70 micron, dày 5 micron và rộng 40 micron (1micron= 1/1.000.000 mét), có khả năng di chuyển nhờ 4 chân tích hợp, và một bộ não làm từ silicon quang điện kèm theo 4 bộ truyền động dạng chân để giúp robot di chuyển.

Robot siêu nhỏ chui vào cơ thể người hỗ trợ chữa bệnhRobot siêu nhỏ chui vào cơ thể người hỗ trợ chữa bệnh.

Hiện tại robot đang trong quá trình được kiểm tra và thử nghiệm một số chức năng quan trọng, như hệ phân phối Thu*c sau khi được đưa vào cơ thể. Nếu thành công, trước mắt sẽ được ứng dụng để truyền Thu*c định kỳ trong cơ thể, chẩn đoán bệnh sớm ngay từ giai đoạn đầu.

Duy Khoa

(E14C- 9/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/robot-sieu-nho-trong-co-the-nguoi-ho-tro-chua-benh-n180419.html)
Từ khóa: robot siêu nhỏ

Tin cùng nội dung

  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY