Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Roche Việt Nam tổ chức khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học lần thứ XII

Vừa qua, Roche Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị y tế trong và ngoài nước tổ chức khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học lần thứ XII (CPC XII) trực tuyến với sự tham dự của gần 400 nhân viên y tế trên cả nước và đồng nghiệp quốc tế.

Roche Việt Nam tổ chức Khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học lần thứ XII - Ảnh 1.

"70% quyết định y khoa được đưa ra dựa vào kết quả xét nghiệm. việc nhân viên y tế thường xuyên được cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới là hết sức cần thiết. chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của roche diagnostics việt nam, các cá nhân và tổ chức y khoa đã đồng hành cùng chương trình cpc trong suốt thời gian qua".

pgs.ts.bs hoàng thị bích ngọc, chủ tịch hội hóa sinh y học việt nam chia sẻ.

"tôi rất hân hạnh cùng hội y học thành phố tiếp tục đồng hành cùng chương trình cpc xii nhằm mang lại kiến thức và thông tin cho các nhân viên y tế với mong muốn nâng cao tiêu chuẩn chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. tôi chân thành cảm ơn công ty roche hơn 11 năm qua đã tổ chức được nhiều kỳ cpc với sự tham gia của gần 6.000 đại biểu tại việt nam và đồng nghiệp quốc tế", ts.bs. phạm trung hà, chủ tịch hội hóa sinh y học tp.hcm (hacb) nhận xét.

Khóa tập huấn hóa sinh lâm sàng và kỹ thuật y học tổ chức lần đầu vào năm 2009. đây là chương trình được roche việt nam khởi xướng và phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước thực hiện để cập nhật kiến thức và kỹ năng chuyên môn đến các cán bộ phòng xét nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng xét nghiệm tại việt nam.

Các bài báo cáo của cpc xii 2020 sẽ được ghi lại và đăng trên trang điện tử của liên đoàn hóa sinh lâm sàng quốc tế (ifcc) (www.ifcc.org) để giúp nhiều chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm có cơ hội tiếp cận, học hỏi nguồn tài liệu bổ ích này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/roche-viet-nam-to-chuc-khoa-tap-huan-hoa-sinh-lam-sang-va-ky-thuat-y-hoc-lan-thu-xii-20201008133027001.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY