12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Và câu trả lời là...

Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không

Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Vì sao trước đây, bệnh thường phát triển trong nhóm bệnh nhân trung niên mà hiện nay, bệnh đã xuất hiện ở người trẻ tuổi (trên 20 tuổi). Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mức độ nguy hiểm của bệnh cũng như cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.

1. Rối loạn tiền đình và những nguy hiểm của bệnh

Theo bác sĩ chuyên khoa, bệnh rối loạn tiền đình thường không gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, mối nguy hại lại xuất phát từ những bệnh lý đi kèm như thiếu máu não, tăng huyết áp… làm gia tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong.

Ngoài ra, những sự xuất hiện bất ngờ, không có dấu hiệu báo trước của bệnh cũng gây nhiều nguy hiểm.

Các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình có thể gây nguy hiểm cho người bệnh như:

Các triệu chứng của rối loạn tiền đình có thể gây nguy hiểm cho người bệnh

- Người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, ù tai, mất thăng bằng… ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và công việc thường ngày. Nó rất nguy hiểm khi người bệnh di chuyển, tham gia giao thông, hoặc khuân vác vật nặng.

- Đôi khi bệnh rối loạn tiền đình có thể xuất hiện thoáng chốc rồi biến mất, nhưng cũng có lúc kéo dài trong thời gian dài khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Nếu như bệnh chuyển sang mãn tính có thể làm cho bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, trầm cảm…

- Bệnh rối loạn tiền đình nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác như thần kinh, huyết áp thấp, tim mạch…

- Đặc biệt đối với phụ nữ có thai, rối loạn tiền đình khiến cho bà bầu không ăn uống được, thường xuyên buồn nôn, hạn chế trong hoạt động hàng ngày. Do đó, bà bầu dễ bị suy nhược trong thai kỳ, ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Em bé dễ bị thiếu cân, sinh non, nguy hiểm hơn có thể làm trẻ kém phát triển.

Vì vậy, chị em bị rối loạn tiền đình nên điều trị bệnh dứt điểm rồi mới tính đến chuyện có thai. Hoặc để an toàn cho cả mẹ và thai nhi, nên đi khám để có được lời khuyên từ các chuyên gia vì trong quá trình mang thai mẹ bầu không được sử dụng thuốc chữa bệnh.

2. Cách phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình

Sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi điều độ, hạn chế thức khuya, tránh làm việc quá sức. Không ngồi lâu trong phòng lạnh, cẩn thận giữ cơ thể không bị nhiễm lạnh, đặc biệt giữ gìn vùng cổ vai gáy nếu ngồi trong phòng có điều hòa.

Tập thể theo đều đặn là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả

Tránh ngồi trước máy vi tính quá lâu, nên thường xuyên thay đổi tư thế, đứng lên, vận động giữa thời gian ngồi làm việc.

Bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Không ăn nhiều những món ăn dầu mỡ, quá mặn hay quá ngọt. Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước có gas…

Bạn luôn giữ cho tâm lý thoải mái, vui vẻ, hạn chế để tinh thần bị stress, tránh tiếp xúc với các tình huống gây tâm lý căng thẳng. Tinh thần vui vẻ sảng khoái, tâm lý thư thái nhẹ nhàng, không có những căng thẳng lo âu sợ hãi... sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh rối loạn tiền đình.

Tập thể dục đều đặn hàng ngày không những giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn đem lại sức khỏe về mặt tinh thần.

Sử dụng những bài tập vật lý trị liệu hỗ trợ bù trừ sự mất cân bằng hệ thống tiền đình, chúng ta có thể phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả hơn. Bài tập sẽ giúp cơ thể gia tăng sự thích nghi với việc thay đổi tư thế, tăng khả năng duy trì trạng thái thăng bằng khi đứng, đi, lắc lư hay xoay chuyển. Tuyệt vời hơn, nhiều người bệnh thậm chí không cần dùng thuốc sau một thời gian tập luyện kiên trì đã có thể khỏi bệnh.

Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có thể trả lời được câu hỏi này và hãy giữ cho mình tinh thần thật thoải mái để phòng tránh bệnh thật hiệu quả.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/roi-loan-tien-dinh-co-nguy-hiem-khong-va-cau-tra-loi-la-24445/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY