Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rửa mặt bằng mật ong, da đen bao nhiêu cũng biến thành trắng

Rửa mặt bằng mật ong không chỉ giúp da trắng mà còn chống lão hóa rất hiệu quả.

Mật ong là một trong những "thần dược" làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng.

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một chất bổ dưỡng, là một chất lỏng đặc do ong mật (và một số loài ong khác) tạo ra từ phấn hoa. Trong mật ong là một hỗn hợp của đường và một vài thành phần hóa học khác. Nguồn carbon duy nhất của mật ong chủ yếu là đường hoa quả fructose (khoảng 38,5%) và đường glucose (khoảng 31,0%), nhiều loại đường khác cũng có trong mật ong bao gồm đường maltose và đường sucrose… một số vitamin và khoáng chất cũng tìm thấy trong mật ong nhưng chúng chỉ có một lượng nhỏ.

Mật ong cũng chứa một vài thành phần chức năng như chất chống oxyhóa, bao gồm cả chrysin, pinobanksin, vitamin c, catalaze, và pinocembrin. chính vì vậy ngay từ thời xa xưa cổ nhân đã dùng mật ong để điều trị vết thương do có tính kháng khuẩn, mặt khác các vi sinh vật không thể sống trong mật ong bởi lẽ mật ong có hoạt tính nước thấp.

Các chất dinh dưỡng trong mật ong, bao gồm cả carbonhydrates, đường, chất xơ, natri, vitamin, khoáng chất, các acid béo, acid amin… Lượng nước trong đường dao động trong khoảng 17%.

Rửa mặt bằng mật ong

Mật ong với quả hạnh và nước ép chanh

Bạn hãy sử dụng mật ong làm sạch da thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trộn 1 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh quả hạnh đã nghiền nhỏ, và 1/2 muỗng cà phề nước ép chanh. dùng hỗn hợp này chà xát nhẹ nhàng lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong và muối biển hoặc đường

Lấy 3 muỗng canh mật ong trộn với 1/2 muỗng cà phê muối biển hoặc đường. mát-xa mặt với hỗn hợp rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong với sữa hoặc nước hoa hồng

Dùng mật ong với sữahoặc nước hoa hồng, với một ít bột gỗ đàn hương và nghệ hòa trộn với nhau sẽ tạo thành một loại nước rửa mặt tuyệt vời.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/rua-mat-bang-mat-ong-da-den-bao-nhieu-cung-bien-thanh-trang-8741.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rua-mat-bang-mat-ong-da-den-bao-nhieu-cung-bien-thanh-trang/20210217051713794)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY