Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Rụng tóc bao nhiêu sợi trong một ngày bạn cần nghĩ tới vấn đề bệnh lý và nguy cơ hói đầu

Theo chuyên gia, việc điều trị sớm rụng tóc sẽ giúp cho tóc sớm mọc lại ngăn ngừa hói sau này.

Ngoài 30 tuổi nhưng anh Đ.M.L (Thanh Hoá) thường xuyên bị rụng tóc. Ban đầu anh L chỉ nghĩ rụng tóc chỉ là S*nh l* bình thường. Nhưng khi số lượng tóc rụng nhiều, tóc không có dấu hiệu mọc lại anh L mới tá hỏa lo lắng.

Anh L đã lên mạng tìm mua các loại thực phẩm chức năng, hà thủ ô… để giúp cho tóc mọc trở lại. Tuy nhiên, các loại Thu*c, thực phẩm chức năng, kem bôi anh L dùng đều không có hiệu quả.

Theo tìm hiểu của anh L rụng tóc thường xuất hiện ở độ tuổi 40. Do anh mới ngoài 30 tuổi đã có rụng tóc và có thể phải đối mặt với nguy cơ hói nên anh rất lo lắng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc, ảnh minh hoạ.

TS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay, hiện nay, trường hợp bệnh nhân gặp các vấn đề về tóc tìm tới bệnh viện tư vấn ngày một tăng lên. Trong đó, có những trường hợp bệnh nhân gặp rụng tóc mảng, bệnh nhân rụng tóc do thói quen nhổ tóc…

"Theo S*nh l* trung bình con người sẽ rụng dưới 200 sợi/ngày. Nếu số lượng rụng tóc nhiều hơn 200/ngày được xếp vào rụng tóc bệnh lý. Thông thường rụng tóc hói thường xuất hiện ở những người trên 40 tuổi. Tuy nhiên, có những trường hợp ở độ tuổi 18-30 đã có rụng tóc.

Như vậy rụng tóc ở tuổi 30 cũng có thể là biểu hiện của rụng tóc hói. Nếu điều trị sớm thì những tóc tơ vẫn có thể chuyển thành tóc trưởng thành", bác sĩ Hà nói.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây tóc rụng, nhưng chủ yếu được chia thành 2 loại nguyên nhân: rụng tóc không sẹo và rụng tóc có sẹo. Việc khám, đánh giá lâm sàng, các xét nghiệm hỗ trợ giúp chẩn đoán nguyên nhân rụng tóc.

Khi điều trị rụng tóc thời gian sẽ tính theo tháng. Thường người bệnh phải đánh giá sau 3-6 tháng. Có nhiều phương pháp để điều trị rụng tóc như: dùng Thu*c, laser, huyết tương giầu tiểu cầu… Việc áp dụng phương pháp rụng tóc như thế nào sẽ phụ vào nguyên nhân gây ra rụng tóc của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Hà việc ăn uống thiếu chất như: canxi, thiếu máu máu cũng là 1 trong những nguyên nhân có thể gây rụng tóc. Để tìm hiểu rõ nguyên nhân rụng tóc do đâu người bệnh cần phải đi khám để bác sĩ làm xét nghiệm và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Nếu rụng tóc do thiếu chất tóc có thể phục hồi trong vòng từ 3-6 tháng.

Hiện một số người có thói quen nhổ tóc, đây cũng là nguyên nhân khiến cho nang tóc yếu tóc mọc lại dễ bị rụng. Đối với những trường hợp có tật nhổ tóc chuyên gia khuyên cần phải được tư vấn về tâm lý và điều trị tâm lý để có thể bỏ được tật nhổ tóc này. Những bệnh nhân này cần phải khám cụ thể xem các nang tóc để có thể điều trị phục hồi tốt nhất.

Bác sĩ Hà khuyến cáo, khi gặp bất cứ vấn đề bất thường gì về tóc mọi người nên tìm tới cơ sở chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời. Việc can thiệp điều trị sớm sẽ giúp cho tóc nhanh chóng phục hồi và bệnh nhân lấy lại được sự tự tin.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/rung-toc-bao-nhieu-soi-trong-mot-ngay-ban-can-nghi-toi-van-de-benh-ly-va-nguy-co-hoi-dau-20200429155155812.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Muốn cho xanh tóc đỏ da - Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô. Mời bạn cùng chúng tối đi tìm vị Thu*c độc đáo này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY