12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Rượu pha với nước tăng lực sẽ thơm ngon và dễ uống hơn nhiều đấy, nhưng hỗn hợp này rất dễ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Các nghiên cứu được thực hiện để phân tích ảnh hưởng của việc pha rượu với nước tăng lực đã kết luận rằng loại cocktail này sẽ khiến bạn uống nhiều rượu hơn bình thường. Mọi thứ có thể dễ dàng vượt quá tầm kiểm soát và gây hại cho sức khỏe.

Sự gia tăng phổ biến của đồ uống tăng lực đã mang đến một xu hướng mới là pha đồ ​​uống có chứa caffein với rượu. Để tạo ra một sự thay đổi mới cho thức uống và duy trì năng lượng trong nhiều giờ, mọi người đã bắt đầu kết hợp nước tăng lực và rượu thay vì nước và đồ uống có ga. Việc thử nghiệm các hương vị mới có vẻ thú vị, nhưng kết hợp hai loại đồ uống này có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn trộn rượu và nước tăng lực

Cả rượu và nước tăng lực đều có những đặc điểm riêng biệt. Một loại được biết là khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và loại kia giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo. Khi kết hợp, nước tăng lực sẽ chế ngự tác dụng của rượu, khiến bạn tỉnh táo đến khuya.

Rượu và nước tăng lực trộn lẫn vào nhau uống tuy thơm ngơn hơn những lại không hề tốt cho sức khỏe.

Điều đó sẽ dẫn đến nhầm lẫn và bạn có thể uống nhiều rượu hơn bình thường. Ngược lại, caffeine là một chất kích thích, nhưng khi tác dụng của nó lên cơ thể mất dần, bạn sẽ muốn uống nhiều hơn nữa.

Các nghiên cứu được thực hiện để phân tích ảnh hưởng của việc pha rượu với nước tăng lực đã kết luận rằng loại cocktail này sẽ khiến bạn uống nhiều rượu hơn bình thường. Mọi thứ có thể dễ dàng vượt quá tầm kiểm soát và gây hại cho sức khỏe.

Những người uống hỗn hợp rượu và nước tăng lực có nguy cơ uống lượng rượu cao gấp ba lần so với những người chỉ uống rượu không pha. Uống quá nhiều rượu sẽ dẫn đến ngộ độc rượu, liên quan đến các triệu chứng như lú lẫn, nôn mửa, co giật, khó thở và nhiệt độ cơ thể thấp.

Hỗn hợp rượu và nước tăng lực có ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ nước tăng lực có cồn cũng gây hại cho sức khỏe tim mạch. Đó là bởi vì cả hai loại đồ uống này đều có tác dụng khác nhau đối với huyết áp và khi kết hợp với nhau, chúng sẽ gây nhầm lẫn cho hệ thống bên trong cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy hỗn hợp rượu và nước tăng lực có thể gây ra các bệnh về tim mạch.

Theo một nghiên cứu năm 2018, hai loại đồ uống này dẫn đến sự thay đổi đường kính của mạch máu đến mức nguy hiểm. Sự giãn nở của mạch trung bình là 5,1% đường kính trước khi uống nước tăng lực và sau đó giảm xuống thành 2,8%, làm tăng nguy cơ suy giảm cấp tính chức năng mạch máu.

Một nghiên cứu khác năm 2016 tiết lộ rằng sự kết hợp của rượu và nước tăng lực dẫn đến sự gia tăng đáng kể cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Sự thay đổi mạnh mẽ của huyết áp đặc biệt xấu đối với tất cả những người đã mắc phải vấn đề huyết áp cao. Huyết áp dao động trong một khoảng thời gian đều đặn gây thêm áp lực cho tim làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và bệnh tim. Bên cạnh đó, uống nhiều rượu cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến gan và giấc ngủ.

Nước tăng lực được quảng cáo như một loại đồ uống lành mạnh nhưng chúng thường chứa nhiều đường. Nếu bạn đang theo dõi cân nặng của mình thì hỗn hợp đồ uống giữa rượu và nước tăng lực sẽ phá hoại kế hoạch ăn uống của bạn. Vì vậy, trong mọi trường hợp, tốt nhất là bạn nên tránh trộn lẫn hai loại đồ uống này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ruou-pha-voi-nuoc-tang-luc-se-thom-ngon-va-de-uong-hon-nhieu-day-nhung-hon-hop-nay-rat-de-gay-ra-nhieu-van-de-suc-khoe-nghiem-trong-30192/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY