Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Rượu tỏi có chữa được bệnh Gout không?

Rượu tỏi có chữa được bệnh Gout không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Tham khảo bài viết để được giải đáp vấn đề đồng thời biết cách thực hiện rượu tỏi.

rượu tỏi là bài Thu*c dân gian có nguồn gốc từ ai cập. bài Thu*c này có khả năng điều trị 4 nhóm bệnh chính: bệnh đường tiêu hóa, bệnh tim mạch, bệnh đường hô hấp và các bệnh lý xương khớp. ngoài tác dụng làm giảm các cơn đau thông thường, rượu tỏi còn có khả năng cải thiện cơn đau mãn tính do bệnh gout gây ra.

Tác dụng của tỏi đối với bệnh Gout

Tỏi là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn. Bên cạnh khả năng kích thích vị giác, tỏi còn có tác dụng dược lý và được ứng dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe thường gặp.

Y học phương Đông có ghi chép về tỏi như sau: Tỏi có vị cay, tính ôn, có tác dụng giải độc, trừ phong, thanh nhiệt, tiêu nhọt, tiêu đờm và hạch ở cổ… Ngoài ra, khoa học cũng đã tìm thấy trong loại gia vị này có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe.

Tỏi có tên khoa học là Allium sativum (thuộc họ hành tỏi). Loại gia vị này có chứa từ 0.1 – 0.36% tinh dầu, trong đó chiếm hơn 90% là hợp chất lưu huỳnh. Ngoài ra tỏi còn có chứa hợp chất chống oxy hóa – allicin. Tuy nhiên thành phần này thường không ổn định và chỉ xuất hiện khi cắt nhỏ hoặc nghiền nát tỏi.

Những thành phần này có khả năng chống oxy hóa, giảm cholesterol và điều hòa huyết áp trong cơ thể. Do đó, việc sử dụng tỏi cho bệnh nhân Gout sẽ ngăn ngừa được các biến chứng lên tim mạch và huyết áp.

Bên cạnh đó, tỏi còn có chứa hợp chất Diallyl sulfide có khả năng kháng sinh mạnh. Bệnh nhân Gout ở giai đoạn cuối đã xuất hiện hạt tophi ở khớp thường dễ nhiễm tụ cầu vàng và các loại vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng. Vì vậy, việc sử dụng bài Thu*c từ tỏi có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng tại vị trí này.

Bệnh Gout thường xuyên phải sử dụng Thu*c hạ axit uric và một số loại Thu*c tăng đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Vì vậy nếu tiếp tục sử dụng Thu*c giảm đau và kháng sinh trong giai đoạn này có thể gây tổn thương lên các cơ quan trong cơ thể – đặc biệt là thận. Vì vậy để giảm tác hại của Thu*c, bệnh nhân có thể sử dụng những thảo dược có tác dụng dược lý để thay thế.

Thực hiện rượu tỏi hỗ trợ điều trị bệnh Gout

Bài Thu*c rượu tỏi hỗ trợ điều trị bệnh Gout được thực hiện theo trình tự sau:

Nguyên liệu:

    40g tỏi khô (đã bóc vỏ)

Thực hiện:

    Thái nhỏ tỏi khô

Dùng 1 thìa cà phê rượu tỏi/ lần, sử dụng 2 lần mỗi ngày (sau khi ăn và trước khi đi ngủ). Duy trì trong khoảng 20 ngày. Thực hiện 5 – 6 liệu trình/ năm để kiểm soát triệu chứng và mức độ tiến triển của bệnh gout.

Những lưu ý khi sử dụng rượu tỏi điều trị Gout

Tỏi có chứa nhiều thành phần tốt cho bệnh xương khớp nói chung và bệnh gout nói riêng. tuy nhiên các nghiên cứu này vẫn chưa được xác thực hoàn toàn. người bệnh nên trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ thảo dược nào.

Ngoài ra, việc thu nạp rượu có thể làm tăng sản sinh axit lactic và gây ức chế quá trình thanh thải axit uric. Điều này có thể làm tăng hàm lượng axit uric trong máu và thúc đẩy quá trình kết tinh muối urat tại khớp.

Một số loại Thu*c cũng có thể tương tác với rượu và gây tổn thương lên các cơ quan bên trong cơ thể. hiện tượng này còn có thể làm giảm tác dụng điều trị và ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình chữa bệnh. vì vậy, bạn cần thông báo với bác sĩ việc bạn đang dùng rượu tỏi trước khi sử dụng thêm bất cứ loại Thu*c nào.

Nếu bác sĩ nhận thấy bạn có nguy cơ khi sử dụng rượu tỏi, bạn có thể thay thế bằng cách bổ sung loại gia vị này vào chế độ ăn để ngăn ngừa nhiễm trùng, phục hồi xương khớp bị tổn thương, giảm đau và điều hòa huyết áp.

Ngoài ra, bạn cần nhận thức được rượu tỏi hay bất cứ phương pháp điều trị nào đều chỉ có khả năng kiểm soát và ngăn ngừa biến chứng của bệnh gout. vì vậy bên cạnh việc thực hiện các phương pháp điều trị, bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập để thúc đẩy cơ thể giảm sản sinh và tăng bài tiết axit uric.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/ruou-toi-co-chua-duoc-benh-gout-khong)

Chủ đề liên quan:

bệnh gout rượu tỏi

Tin cùng nội dung

  • Theo một nghiên cứu mới của Anh, chứng ngừng thở khi ngủ dường như có liên quan tới tăng nguy cơ bị bệnh gút.
  • Goute là bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa thường gặp. Bệnh có liên quan đến rối loạn chuyển hóa chất purin và tăng nồng độ acid uric máu. Đông y mô tả bệnh goute trong phạm trù thống phong, chứng tý. Y học cổ truyền có nhiều bài Thu*c điều trị bệnh rất khả quan tùy từng thể bệnh.
  • Goutte còn gọi là thống phong, là một bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa acid uric. Bệnh được mô tả từ thời Hy Lạp cổ, ở thế kỷ 4 trước Công nguyên, Hippocrate đã mô tả và gọi đó là “bệnh của những ông vua”.
  • Trong ngọn rau muống, có một chất giống như insulin nên những người bị đái tháo đường có thể ăn 5 – 10 ngọn rau muống trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Đây đều là những loại đồ uống quen thuộc được nhiều người yêu thích, tuy nhiên người bị bệnh gout không nên dùng.
  • Tôi mới chớm bị gout do đi khám bệnh định kỳ các bác sĩ phát hiện. Bác sĩ có cho uống Thu*c dự phòng ....
  • Theo danh y Tuệ Tĩnh trong cuốn Nam dược thần hiệu thì tỏi có tính ấm, hơi độc, công dụng tiêu thức ăn, chữa mụn nhọt, tả, lỵ. Ăn nhiều tán khí hại người.
  • Đã có nhiều người tự chữa bệnh viêm xoang theo những “bài Thu*c” truyền tai nhau, như dùng tỏi khô - rượu trắng hoặc dùng mù tạt. Bác sĩ Võ Quang Phúc - Phó giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM chia sẻ một số thông tin liên quan đến việc chữa mẹo này.
  • Tôi đi khám bệnh định kỳ phát hiện mình bị chớm mắc bệnh gout. Bạn bè tôi có nhiều người bị nhưng không kiêng khem nên rất hay tái phát.
  • Tỏi là gia vị đầu tay, nhân dân ta ai cũng biết; là vị Thuốc y học dân tộc lương y nào cũng biết. Tuy nhiên, rượu tỏi có xuất xứ Ai Cập thì chưa nhiều người biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY